09/01/2014 01:50 GMT+7

Ấn Độ tiếp tục "ăn miếng trả miếng" Mỹ

THU ANH
THU ANH

TT - Ấn Độ vừa thông báo rằng Mỹ không thể cho phép những ai không phải là nhà ngoại giao vào một câu lạc bộ bên trong đại sứ quán Mỹ ở New Delhi.

Người Ấn nổi giận với Mỹ Ngoại trưởng Mỹ “lấy làm tiếc” vụ bắt nữ ngoại giao Ấn Độ

Theo Reuters, câu lạc bộ này là nơi lui tới của hàng trăm người Mỹ ở Ấn Độ. Nơi này có một quán bar, hồ bơi, nhà hàng và một tiệm chăm sóc sắc đẹp. Câu lạc bộ này đã tồn tại nhiều thập kỷ qua.

Reuters dẫn nguồn tin thông thạo với vụ việc trong Chính phủ Ấn Độ nói đại sứ quán Mỹ phải ngưng mọi hoạt động thương mại đối với các nhân viên phi ngoại giao trong cơ ngơi của mình vào ngày 16-1.

Ấn Độ nói các cơ sở bên trong đại sứ quán Mỹ kể trên được miễn thuế vì ở trong khuôn viên đại sứ quán. Vì vậy, Mỹ không thể cho những người không phải là nhân viên ngoại giao vào các cơ sở không đóng thuế bên trong sứ quán như vậy.

Nguồn tin trên cũng nói Ấn Độ đang chuẩn bị có biện pháp đối với trường học của đại sứ quán Mỹ, nơi mà New Delhi nghi ngờ thuê một số nhân viên vi phạm các quy định về thị thực.

Đây là động thái mới nhất của New Delhi trong vụ căng thẳng ngoại giao sau khi một nhà ngoại giao nữ của Ấn Độ bị bắt ở New York (Mỹ) với cáo buộc trả lương cho người phục vụ quá thấp và khai man thông tin xin thị thực.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên