19/04/2016 11:10 GMT+7

Ấn Độ phá ổ mua bán trẻ em trong bệnh viện

M.ANH
M.ANH

TTO - Những đứa trẻ vừa sinh ra được bán với giá 1.500 USD. Hiện cảnh sát đã bắt giữ 5 người, trong đó có giám đốc bệnh viện.

Ảnh: Reuters
Cảnh sát Ấn Độ vừa phá một đường dây mua bán trẻ em tại một bệnh viện tư - Ảnh: Reuters

Theo mô tả của báo chí địa phương, có hẳn một "trại sản xuất em bé" tại bệnh viện Palash - một bệnh viện tư ở khu Gwalior, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Theo đó, trẻ bị bán là con của những phụ nữ bị cưỡng hiếp hoặc quan hệ bất chính, mỗi bé bị bán với giá khoảng 1.500 USD.

"Khi một cô gái hoặc cha mẹ cô tìm đến với mong muốn chấm dứt thai kỳ, các bác sĩ tại bệnh viện này đã thuyết phục họ giữ lại cái thai và cam đoan sẽ giúp em bé chào đời an toàn và bí mật", Times of India ngày 18-4 dẫn lời một điều tra viên.

"Khi em bé chào đời và người mẹ xuất viện, lãnh đạo bệnh viện bắt đầu tìm các cặp vợ chồng muốn có con và bán em bé cho họ", người này nói thêm.

Cho đến nay, cảnh sát đã xác định 3 em bé được bán cho các cặp vợ chồng không có con ở Uttar Pradesh và Chhattisgarh. Hai bé khác được giải cứu và cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm những bé khác trong khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Nhà chức trách cũng bắt giữ 5 người có liên quan, trong đó có giám đốc bệnh viện và một quản lý - người đứng ra thuê một băng nhóm chuyên "săn tìm" các cô gái có thai ngoài ý muốn.

Theo RT, Ấn Độ lâu nay bị chỉ trích vì vấn đề nhân quyền cho phụ nữ. Nạn buôn bán, bạo lực và hiếp dâm phụ nữ có thể nói là khá phổ biến ở nước này, nơi phụ nữ chiếm 48,3% dân số.

Vào năm 2012, hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường ở New Delhi kêu gọi cảnh sát bảo vệ phụ nữ sau khi một nữ sinh bị 6 gã đàn ông đánh đập, hãm hiếp tàn bạo trên xe buýt và tử vong sau đó.

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, 2 trong số 3 phụ nữ cho biết họ bị quấy rối tình dục tại thủ đô Ấn Độ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên