25/12/2012 10:40 GMT+7

Trung Quốc triệt phá đường dây buôn bán trẻ em

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Cảnh sát Trung Quốc đã cứu 89 trẻ em và bắt giữ 355 người trong một chiến dịch truy quét các mạng lưới buôn bán trẻ em trên toàn quốc, theo Reuters.

q86VVaC8.jpgPhóng to

Cảnh sát giải cứu các trẻ em bị bắt cóc tại Quế Dương năm 2011 - Ảnh: AFP

Bộ Công an Trung Quốc cho biết chiến dịch bắt đầu từ ngày 18-12, đã tiêu diệt 9 mạng lưới khác nhau tại các tỉnh Phúc Kiến, Vân Nam, Tứ Xuyên, An Huy và Quảng Đông. Những trẻ được giải cứu đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và ADN để xác định nhân thân. Hiện cảnh sát đang tìm cách liên lạc với cha mẹ các em.

Nạn buôn bán trẻ em là một vấn đề nghiêm trọng tại Trung Quốc, nơi các chính sách kiểm soát sinh đẻ đã vô tình cổ vũ cho truyền thống chuộng các bé trai và ruồng bỏ những bé gái. Không chỉ bắt cóc bé trai để bán cho những gia đình không thể sinh con, bọn tội phạm còn nhắm đến cả những bé gái trong một xã hội ngày càng khan hiếm cô dâu tương lai.

Một bé trai khỏe mạnh được mua với giá khoảng 5.000 USD tại các tỉnh nghèo như Vân Nam có thể bán lại với giá cao gấp 2-3 lần tại các tỉnh giàu có như Phúc Kiến và Quảng Đông, AFP dẫn lời một quan chức.

Trong những năm gần đây, nhà chức trách Trung Quốc đã thực thi các biện pháp quyết liệt để xử lý nạn buôn bán trẻ em ở nước này. Kể từ tháng 4-2009, thời điểm Bộ Công an Trung Quốc bắt đầu triển khai một chiến dịch nhằm phá vỡ mạng lưới buôn bán người, cảnh sát nước này đã phá vỡ 11.000 đường dây buôn bán trẻ em và giải cứu thành công 54.000 trẻ em.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên