14/05/2016 09:13 GMT+7

Ấn Độ giảm giá mạnh cho 54 loại thuốc thiết yếu

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cơ quan Quản lý giá dược phẩm nhà nước của Ấn Độ (NPPA) vừa chính thức ban hành quy định có hiệu lực ngay tức thời về việc giảm giá 54 loại thuốc thiết yếu tới 55%. 

Trong đó có cả những loại thuốc thường dùng trong điều trị ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, các loại kháng sinh và thuốc trị rối loạn tim mạch.

Theo báo Times of India, chủ tịch NPPA Bhupinder Singh cho biết quy định này nhằm hạ giá thành những loại thuốc thường dùng trong điều trị những bệnh nan y hoặc nguy hiểm. Quy định thực hiện mức giá trần cho 54 loại thuốc có hiệu lực ngay với các nhà sản xuất, doanh nghiệp phân phối và các cơ sở bán lẻ trên toàn Ấn Độ.

Cho tới nay, NPPA ban hành mức giá trần đã giảm cho 280 loại thuốc - một nỗ lực trong thời gian qua của Chính phủ Ấn Độ trong việc giúp người dân có thể chi trả chi phí thuốc men chữa bệnh, đặc biệt với những bệnh nan y.

Các loại thuốc mới được giảm giá như thuốc tiêm trị ung thư vú Trastuzumab, thuốc trị ung thư não Temozolomide, các thuốc trị rối loạn tim mạch cũng như cao huyết áp như Amlodopine, Ramipril, Clopidogrel...

Số ca bị ung thư và các bệnh tim mạch hiện đang gia tăng rất nhanh ở Ấn Độ và trở thành hai nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại đây. Theo dữ liệu thống kê mới nhất của cơ quan chức năng, ung thư đã trở thành nguyên nhân gây tử vong lớn nhất tại Ấn Độ với 1.300 người chết mỗi ngày.

Theo các nghiên cứu mới nhất trên toàn cầu, kể từ năm 1990 tới nay tỉ lệ người chết vì ung thư đã tăng 60%. Các bệnh về tim mạch cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên