​Ấn Độ: tiềm năng lớn trong thương mại điện tử

10/05/2016 10:49 GMT+7

Lĩnh vực thương mại điện tử của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt doanh thu 120 tỷ USD vào năm 2020, so với mức 30 tỷ USD vào cuối tài khóa vừa qua (kết thúc ngày 31-3-2016)

Hãng thông tấn Ấn Độ PTI ngày 8-5 đưa tin, theo nghiên cứu của tổ chức Assocham-Forrester, lĩnh vực thương mại điện tử của nước này dự kiến sẽ đạt doanh thu 120 tỷ USD vào năm 2020, so với mức 30 tỷ USD vào cuối tài khóa vừa qua (kết thúc ngày 31-3-2016).

Nghiên cứu trên cho thấy sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ dân số trẻ của Ấn Độ, mức độ phổ cập Internet và các hoạt động kinh tế tương đối khả quan.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ về cơ bản, mức doanh thu trong lĩnh vực thương mại điện tử của Ấn Độ có thể thấp hơn của Trung Quốc và những nước khổng lồ khác như Nhật Bản, song tốc độ tăng trưởng của nước này lại rất cao.

Trong khi tăng trưởng thương mại điện tử của Trung Quốc là 18%, của Nhật Bản là 11% và của Hàn Quốc là 10% thì mức tăng hàng năm của Ấn Độ là 51%. Nghiên cứu trên còn cho biết thêm Ấn Độ có lượng người sử dụng Internet là 400 triệu người trong năm 2016, trong khi con số này ở Brazil và Nga chỉ lần lượt là 120 triệu người và 130 triệu người.

Khoảng 75% người sử dụng mạng trực tuyến ở Ấn Độ trong độ tuổi từ 15-34 vì Ấn Độ là một trong những nước có dân số trẻ nhất thế giới. Ngoài ra, ở Ấn Độ, khoảng 60-65% tổng doanh số thương mại điện tử là qua điện thoại thông minh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận