Chủ nhật, ngày 2 tháng 10 năm 2022

Ấn Độ cấm khách sạn, nhà hàng thu phí dịch vụ

07/07/2022 13:58 GMT+7

Ngày 6/7, Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng của Ấn Độ (CCPA) đã ban hành quy định cấm các khách sạn và nhà hàng tại nước này thu phí dịch vụ đối với hóa đơn đồ ăn.

Ấn Độ cấm khách sạn, nhà hàng thu phí dịch vụ - Ảnh 1.

Một nhà hàng tại New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: indianexpress.com

Ngày 6/7, Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng của Ấn Độ (CCPA), thuộc Cục Vấn đề người tiêu dùng, đã ban hành quy định cấm các khách sạn và nhà hàng tại nước này thu phí dịch vụ đối với hóa đơn đồ ăn.

Theo quy định mới, các khách sạn và nhà hàng không được phép tự động thu thêm phí dịch vụ đối với hóa đơn đồ ăn cũng như không được yêu cầu khách hàng thanh toán phí dịch vụ dưới bất kỳ tên gọi nào.

CCPA cho biết lệnh cấm được đưa ra sau khi đường dây nóng bảo vệ người tiêu dùng toàn quốc liên tục nhận những lời than phiền về việc nhà hàng và khách sạn đang mặc định thu phí dịch vụ trong hóa đơn mà không thông báo cho khách hàng rằng việc thanh toán khoản phí này là tự nguyện.

CCPA cũng nêu rõ phí dịch vụ đang được thu bổ sung vào tổng giá các món ăn trong thực đơn đã bao gồm thuế, thường là dưới tên gọi một số khoản phí nào đó khác.

Theo CCPA, phí dịch dịch vụ đã được tính trong giá thực phẩm và đồ uống do nhà hàng hoặc khách sạn đưa ra.

CCPA khẳng định các khách hàng có thể phản ánh đến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nếu họ thấy rằng khách sạn hoặc nhà hàng cố tình thu phí dịch vụ vi phạm quy định trên.

Hiện nay các nhà hàng tại Ấn Độ thường tính thêm khoản phí từ 5% đến 15% tổng hóa đơn thanh toán vào số tiền mà khách hàng phải thanh toán cuối cùng và coi đây là khoản phí dịch vụ.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận