01/03/2013 23:26 GMT+7

Ấn Độ: 2 tháng, 13 con tê giác bị giết

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Các nhà chức trách Ấn Độ vừa cho giới truyền thông biết chỉ trong hai tháng qua đã có 13 con tê giác một sừng bị giết ở phía đông bắc nước này.

Nạn săn trộm tê giác tại Nam Phi tăng kỷ lục

WQtzY8Yz.jpgPhóng to
Xác một con tê giác bị giết lấy sừng tại công viên Kaziranga - Ảnh: phys.org

Báo cáo cho biết 13 trường hợp tê giác bị giết nêu trên chủ yếu xảy ra tại công viên quốc Kaziranga, bang Assam - “ngôi nhà” của 2.290 con tê giác một sừng, chiếm 2/3 so với số lượng trên toàn thế giới là 3.300 con.

Các kiểm lâm bảo vệ tê giác trong công viên Kaziranga đã kiên cường đọ súng với bọn săn trộm nhưng đã thất bại. Bọn tội phạm đã nhanh chóng sử dụng súng bắn chết các con tê giác và cưa lấy sừng.

Số tê giác bị giết lấy sừng tăng đột biến nêu trên trong năm 2013 đã gây ra mối lo ngại cho chính quyền địa phương và kiểm lâm trong việc bảo vệ chúng. Năm 2012, có ít nhất 21 con tê giác bị giết tại Ấn Độ.

Theo trang khoa học phys.org, các chuyên gia động vật hoang dã cho hay sừng tê giác quý báu như vàng, do đó đã làm mờ mắt bọn tội phạm ráo riết săn lùng chúng.

Một bộ phận người Việt Nam tin rằng sừng tê giác có tác dụng chữa được bệnh ung thư và chế biến các chất có thể giúp kích thích tình dục, trong khi giới khoa học chưa chứng minh được những điều này.

(THEO PHYS.ORG)

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên