02/12/2016 18:39 GMT+7

Ăn củ nần, một học sinh lớp 3 bị ngộ độc

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Chiều 2-12, em Trần Kim Thêm, học sinh lớp 3 Trường tiểu học và THCS An Thới 2 (thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, Kiên Giang), vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc.

Cháu Thêm đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện trong tình trạng miệng lưỡi bị sưng, chỉ có thể uống từng muỗng nước nhỏ - Ảnh: N.TRIỀU
Em Thêm đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện trong tình trạng miệng lưỡi bị sưng, chỉ có thể uống từng muỗng nước nhỏ - Ảnh: N.TRIỀU

Chị Hồng (mẹ Thêm) cho biết sau giờ tan học chiều 1-12, Thêm được cô giáo đưa về nhà và cho biết lúc ở trường em đã tự đào củ nần ăn. Thấy em có biểu hiện bất thường và đau rát vùng miệng, biết là bị ngộ độc nên gia đình đưa tới bệnh xá Vùng 5 hải quân cấp cứu.

Tuy nhiên, do có triệu chứng bị ngộ độc nặng nên em được bệnh xá chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc ngay tối cùng ngày.

Bác sĩ Thị Tuyết Hoa - khoa nhi Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc - cho biết huyết áp của Thêm đã ổn định nên đang tập trung điều trị các triệu chứng dị ứng.

"Thông thường phải mất vài ngày, nếu không thuyên giảm thì chúng tôi sẽ chuyển lên tuyến trên" - bác sĩ Hoa nói.

Người dân địa phương cho biết củ nần mọc hoang rất nhiều ở Phú Quốc. Đây là loài củ dại có độc, muốn ăn phải nấu thật kỹ, nếu không rất dễ bị ngộ độc, nếu nặng có thể tử vong. 

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên