Xe
17/11/2023 17:00 GMT+7

Amazon bán ô tô trên nền tảng thương mại điện tử

Từ năm 2024, hãng thương mại điện tử Amazon bắt đầu bán ô tô mới trên nền tảng của hãng tại Mỹ.

Amazon bán xe Hyundai trực tuyến - Ảnh chụp màn hình Techcrunch

Amazon bán xe Hyundai trực tuyến - Ảnh chụp màn hình Techcrunch

Tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai là đối tác đầu tiên của Amazon trong lĩnh vực kinh doanh này.

Amazon đã đưa ra thông báo trên tại Triển lãm ô tô Los Angeles ngày 16-11. Tại sự kiện này, Amazon và Hyundai ký kết thỏa thuận hợp tác để Hyundai trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên bán hàng trên nền tảng trực tuyến của Amazon.

Với dịch vụ này, các khách hàng có thể chọn mẫu xe và đặt thêm tính năng yêu thích theo hình thức trực tuyến, và nhận giao xe tại đại lý ủy quyền hoặc giao xe tại nhà riêng.

Hiện tại, người mua ô tô có thể xem và lựa chọn các mẫu xe trên Amazon nhưng không thực hiện được giao dịch mua cuối cùng trên trang web. Các quy trình mua sau đó phải thực hiện thông qua đại lý, nhân viên kinh doanh trung gian - yếu tố làm tăng chi phí mua xe của các khách hàng.

Trong nhiều năm qua, Tesla và các công ty xe điện khác đã loại bỏ hình thức đại lý trung gian truyền thống, để giảm giá thành xe khi đến tay người tiêu dùng.

Ngay sau tin tức trên được công bố, cổ phiếu của các công ty bán trực tuyến ô tô đã qua sử dụng ở Mỹ đều giảm mạnh, trong đó cổ phiếu CarMax và Carvana giảm hơn 5%.

Chạy đua biến showroom ôtô thành nơi trải nghiệm giàu cảm xúcChạy đua biến showroom ô tô thành nơi trải nghiệm giàu cảm xúc

Các nhà sản xuất ô tô đang xây dựng các 'trung tâm trải nghiệm thương hiệu' để bán xe để người tiêu dùng không cần đến những showroom đậm mùi bán hàng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên