Alfa Romeo trở lại Mỹ sau 14 năm

28/03/2014 10:51 GMT+7

TTO - Với “chiến binh” quý tộc Alfa Romeo ra mắt tại New York International Auto Show tháng 4-2014, hãng xe hơn 100 tuổi Alfa Romeo (Ý) đã sẵn sàng khuấy động lại thị trường Mỹ sau 14 năm vắng bóng tại đây.

5O2uFp8d.jpgPhóng to
Chiếc coupe thể thao thương mại Alfa Romeo 4C sẽ ra mắt tại Mỹ vào hè năm 2014 - Ảnh: Autocar

Nhà sản xuất hi vọng mẫu xe thể thao 2 cửa này sẽ mở đường thênh thang cho Alfa Romeo trở lại xứ cờ hoa, như cách 4C cCupé đã thành công khi chinh phục khách hàng châu Âu khó tính bằng thiết kế đẹp như mơ, chất liệu aluminum và sợi carbon cực nhẹ cùng hiệu năng ấn tượng khó bắt lỗi.

Lần đầu tiên hé lộ concept tại Geneva Auto Show 2011, 4C khiến giới mộ điệu xe thể thao phát cuồng vì họ chưa từng tưởng tượng được có một ngày thương hiệu Alfa Romeo kiêu hãnh lại tung ra một model sợi carbon nhẹ tênh (dưới 1.225kg) với giá chưa đến 60.000 USD.

Tuy nhiên, chiếc Alfa Romeo 4C ngày ấy đã phải “hứng đá” vì thiết kế bộ đèn phá cách và phá hỏng cả vẻ quyến rũ của một trong những thiết kế “xế” thể thao hấp dẫn nhất phân khúc.

Vì thế, bản Alfa Romeo 4C cCupé mid-engine (động cơ đặt ở giữa) này sẽ được định hình lại bộ đèn pha “mắt nhện” truyền thống tựa như bản convertible Alfa Romeo 4C Spider ra mắt trong dịp Geneva Motor Show 2014 vừa qua.

Alfa Romeo 4C cCupé có kích thước tương đương chiếc Mazda Miata, với chiều dài 3.987mm, rộng 1.854mm và cao 1.181m. Trái tim của khối kim loại nhẹ tênh (895kg) này là động cơ tăng áp 4 xylanh dung tích 1,75 lít uy lực tựa “đồng môn” Giulietta Quadrifoglio Verde đặc biệt, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cho xe khả năng sinh 240 mã lực và mômen xoắn 260 lb-ft.

Nhờ khối lượng khô tối ưu giúp xe hoạt động uyển chuyển, 4C có thể tăng tốc 0- 100km/giờ vỏn vẹn trong 4,5 giây và duy trì thành công tỉ số công suất/trọng lượng khá ấn tượng - 268 mã lực/tấn.

Alfa Romeo 4C cCupé thương mại giá 54.000 USD sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Porsche Cayman và Porsche Boxster.

(Theo Autocar)

C.LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận