Phóng to |
Các hành khách mắc kẹt tại sân bay Phuket sau khi Hãng Air Australian phá sản và không còn khả năng thanh toán tiền nhiên liệu - Ảnh: Getty |
Ngay sau tuyên bố phá sản vào đêm qua, tới 1g30 sáng nay (17-2 giờ địa phương), Air Australia đã chỉ định KordaMentha - một công ty bảo hộ phá sản tạm thời - đảm nhận vai trò quản trị doanh nghiệp.
Hãng hàng không Air Australia, còn được biết đến với cái tên Strategic Airlines, có trụ sở tại Brisbane (Úc), bắt đầu hoạt đồng từ tháng 10-2011 với 5 máy bay Airbus A330-200, A320-200 và thường cung cấp các đường bay trong nội địa nước Úc và một số điểm đến Bali, Phuket, Honolulu. Những khó khăn tài chính của Air Australia lần đầu được phát hiện khi một tiếp viên hàng không Thái Lan tiết lộ hãng này đã trả lương dưới mức tối thiểu do Chính phủ Úc quy định. |
Trước đó, hãng hàng không này đã bán ra khoảng 100.000 vé cho các chuyến bay sắp tới và có khả năng những chiếc vé này sẽ trở nên vô giá trị. Air Australia thông báo với khách hàng mua vé bằng tiền mặt và không mua những bảo hiểm đi kèm sẽ ít có khả năng được hoàn trả tiền vé.
Một hãng hàng không khác của Úc, Qantas và công ty con của nó - hãng Jetstar, đang xem xét việc giúp đỡ những hành khách bị mắc kẹt hoàn thành nốt hành trình của mình. Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce cho biết công ty của ông sẽ bán vé cho các hành khách trên cùng một mức giá mà họ đã mua của Air Australia (thông thường vé của Qantas luôn cao hơn giá vé của Air Australia).
Hiện Công ty KordaMentha đang tích cực tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng để vực dậy hãng hàng không này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận