15/07/2013 10:02 GMT+7

Ai Cập phong tỏa tài sản lãnh đạo Anh em Hồi giáo

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các công tố viên Ai Cập ngày 14-7 đã phong tỏa tài sản 14 lãnh đạo tổ chức Anh em Hồi giáo, trong đó có lãnh đạo Mohammed Badie và cấp phó của ông.

mVMKPmSN.jpgPhóng to
Lãnh đạo Anh em Hồi giáo Mohammed Badie nằm trong số những người bị phong tỏa tài sản - Ảnh: theage.com.au

Theo đài truyền hình nhà nước Ai Cập Channel 1 TV, các lãnh đạo của tổ chức tự do Anh em Hồi giáo và Đảng Công lý Mohammed Saad al-Katani cùng các nhân vật cấp cao của các nhóm Hồi giáo đối lập cũng bị đóng băng tài sản.

Động thái này diễn ra chỉ ít lâu sau khi Văn phòng công tố Ai Cập phát lệnh bắt giữ ông Badie cùng các nhân vật khác của Anh em Hồi giáo do bị cáo buộc kích động bạo lực bên ngoài trụ sở Vệ binh Cộng hòa tại Cairo ngày 8-7 làm 55 người thiệt mạng.

Cũng trong ngày 14-7, tổng tư lệnh quân đội Abdel Fattah al-Sisi tiếp tục lên tiếng ủng hộ quyết định lật đổ tổng thống Mohammed Morsi. Theo al-Sisi, mấy ngày trước khi xảy ra vụ lật đổ, ông đã kêu gọi tổ chức trưng cầu ý dân về sự cai trị của ông Morsi, tuy nhiên ông Morsi đã bác hoàn toàn đề nghị này.

Ông cũng cho biết sẽ không có nhóm nào bị cấm hoạt động chính trị.

Trong khi đó Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hazem al-Beblawi đã bắt đầu bổ nhiệm các thành viên nội các. Theo đó, Ahmed Galal - một nhà kinh tế tự do có bằng tiến sĩ Đại học Boston - được đề cử làm bộ trưởng tài chính. Nabil Fahmy - cựu đại sứ Ai Cập tại Mỹ - được bổ nhiệm làm bộ trưởng ngoại giao...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên