23/04/2011 06:43 GMT+7

Ai Cập bỏ tù quan chức sau vụ trộm tranh Van Gogh

H.N. (Theo AFP)
H.N. (Theo AFP)

TT - Tòa án Ai Cập vừa tuyên án tù đối với năm quan chức, trong đó có cựu cục trưởng Cục Nghệ thuật nhà nước, liên quan tới vụ trộm một bức tranh của họa sĩ Van Gogh trị giá khoảng 55 triệu USD.

Ai Cập bắt giữ thứ trưởng về vụ trộm tranh Van Gogh

Tháng 8-2010, bức Vase with Viscaria (Lọ hoa Viscaria) đã bị trộm khỏi Bảo tàng Mahmoud Khalil ở Cairo - nơi trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời nhất của Trung Ðông thế kỷ 19 và 20. Hãng thông tấn MENA cho biết năm quan chức đã bị cáo buộc "gây ra vụ trộm" mà không đưa ra chi tiết. Ðến nay, bức tranh vẫn chưa được tìm thấy.

Ðiều tra của cảnh sát cho thấy các biện pháp an ninh của bảo tàng vô cùng lỏng lẻo, khiến người ta lo ngại về số phận của các tác phẩm còn lại. Nguồn tin tại tòa án cho biết Mohsen Shaalan, cựu cục trưởng Cục Nghệ thuật của Bộ Văn hóa, đã bị tù 1 năm do không thực hiện được trách nhiệm vì cộng đồng của mình. Bốn nhân viên của ông bị tù mỗi người 6 tháng.

Bảo tàng là nơi trưng bày những kiệt tác của Gauguin, Monet, Manet và Renoir cùng với Van Gogh do chính trị gia Mohammed Mahmoud Khalil (đã qua đời năm 1953) sưu tập. Tỉ phú Ai Cập Naguib Sawiris đã tuyên bố thưởng 168.000 USD cho thông tin nào giúp tìm lại được bức tranh bị mất.

H.N. (Theo AFP)

H.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên