23/09/2013 20:55 GMT+7

Ai Cập: Anh em Hồi giáo lại bị cấm toàn bộ hoạt động

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Tòa án các vấn đề khẩn cấp Ai Cập ngày 23-9 đã ra lệnh cấm hoạt động toàn bộ đối với phong trào Anh em Hồi giáo, các tổ chức phi chính phủ và những chi nhánh của phong trào này.

Sự thật nào tại Ai Cập?Ai Cập tiếp tục bắt giữ lãnh đạo Anh em Hồi giáo

xua68h40.jpgPhóng to
Người biểu tình đòi phục chức cho tổng thống bị lật đổ Mohammad Morsi - Ảnh: Reuters

Tòa án tại thủ đô Cairo cũng yêu cầu chính phủ lâm thời tịch thu toàn bộ tài sản và dinh thự của phong trào Anh em Hồi giáo, đồng thời thành lập ủy ban quản lý lượng tài sản đã bị đóng băng này cho tới khi có phán quyết mới. Theo AP, phán quyết cấm hoạt động đối với Anh em Hồi giáo có thể được kháng án.

Kể từ khi tổng thống Mohammed Morsi bị lật đổ vào đầu tháng 7 đến nay, phong trào Anh em Hồi giáo bị chính quyền lâm thời và phe quân đội công kích dữ dội. Hàng loạt lãnh đạo cao cấp của phong trào này - trong đó có thủ lĩnh tối cao Mohammed Badie - đã bị bắt giữ vì tình nghi kích động bạo lực và giết người.

Hàng trăm thành viên của Anh em Hồi giáo khi tham gia cuộc biểu tình đòi phục chức cho tổng thống Morsi cũng đã thiệt mạng trong những cuộc đụng độ với lực lượng an ninh.

Phong trào Anh em Hồi giáo từng bị cấm hoạt động khi Ai Cập còn do chính quyền quân sự cai quản từ năm 1954 đến nay. Tuy nhiên sau khi tổng thống Hosni Mubarak tuyên bố từ chức hồi năm 2011 thì Anh em Hồi giáo đã nhen nhóm hoạt động trở lại.

Tháng 3-2013, Anh em Hồi giáo đăng ký hoạt động như một tổ chức phi chính phủ, đồng thời thành lập Đảng Tự do và công lý (FJP). Đại diện của đảng này là ông Morsi đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống dân chủ đầu tiên của đất nước Ai Cập.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên