27/10/2015 11:40 GMT+7

​Agribank “trần tình” về việc ưu ái người nhà

A.H.
A.H.

TTO - Liên quan đến thông tin lùm xùm về việc ưu tiên cho “người nhà” khi tuyển dụng, sáng 27-10, Ngân hàng Agribank đã có công văn khẩn gửi các cơ quan báo chí.

Công văn do Tổng giám đốc Agribank Tiết Văn Thành ký cho biết sau phiên họp bất thường NH đã quyết định dừng kế hoạch cộng điểm cho con cán bộ công nhân viên đồng thời kéo dài thời gian nhận hồ sơ thêm 2 ngày (ngày 1 và 2 tháng 11) “để xem xét lại một cách toàn diện hơn như ý kiến đã được một số cơ quan báo chí phản ánh”.

Trong công văn này Agribank đã giải thích thêm rằng thời gian qua do thực hiện tái cơ cấu, thu nhập của người lao động giảm sút đáng kể.

Nguyên nhân là do lương của người lao động tại Agribank đang ở mức thấp nhất so với các ngân hàng khác cộng với việc hàng loạt cán bộ bị xử lý hình sự đã tạo tâm lý hoang mang, lo sợ làm cho số lao động bỏ việc ngày càng tăng.

Nhiều người có kinh nghiệm nghỉ hưu trước tuổi, người có trình độ thì xin chuyển sang ngành nghề khác. Tính riêng khu vực Hà Nội và TP.HCM trong 9 tháng đầu năm đã có 300 lao động chuyển công tác và bỏ việc.

“Thực tế trong hoàn cảnh hiện nay, số người lao động có con muốn xin theo ngành bố mẹ cũng không nhiều, thậm chí không ít con cán bộ đang làm trong ngân hàng cũng xin chuyển ngành để đề phòng những rủi ro nghề nghiệp có thể xảy ra. Với suy nghĩ trong điều kiện khó khăn hiện nay cần có sự khuyến khích động viên nhất định để người lao động yên tâm gắn bó với ngành, với nghề.

Mặt khác, người lao động có con tốt nghiệp đại học thì hầu hết cũng là những người có thời gian lao động, cống hiến cho Agribank trên 20 năm nên NH mới có chính sách ưu tiên cộng điểm này.

Tuy nhiên sau khi thông tin tuyển dụng được đăng tải đã có nhiều ý kiến khác nhau dù rằng NH chỉ cộng điểm cho ai chưa có con làm việc tại Agribank”, thông cáo viết.

Hiện Agribank là NH có số lao động đông nhất trong hệ thống NH với 40.000 người, địa bàn hoạt động chủ yếu là nông thôn, nông nghiệp, nông dân.

Trước đó, trong thông tin tuyển dụng đăng trên website NH có ghi rõ: “Con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính của Agribank chưa có người con nào làm việc tại Agribank (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ hai người con trở lên tham dự kỳ thi cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho một người con”.

Ngoài ra, Agribank chỉ cho thời hạn ba ngày để các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển.

Dù rằng sau đó lãnh đạo NH đã cho rằng số lượng con em trong ngành chỉ chiếm khoảng 8% tổng số tuyển dụng đợt này, tương đương khoảng 60 người nhưng dư luận xôn xao về việc NH dành ưu ái quá lớn cho “người nhà” dẫn đến NH phải hủy bỏ quy định này.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên