11/01/2017 14:18 GMT+7

Afghanistan nổ bom liên tiếp, 5 nhà ngoại giao UAE thiệt mạng 

M.ANH
M.ANH

TTO - Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 11-1 xác nhận 5 nhà ngoại giao của họ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Kandahar, Afghanistan một ngày trước. Đại sứ UAE tại Afghanistan cũng bị thương.

An ninh được tăng cường tại Afghanistan sau các vụ đánh bom ngày 10-1 - Ảnh: AFP
An ninh được tăng cường tại Afghanistan sau các vụ đánh bom ngày 10-1 - Ảnh: AFP

Theo Al Jazeera, các nhà ngoại giao này đang tham gia một sứ mệnh nhân đạo nằm trong chương trình viện trợ của UAE cho Afghanistan. 

Truyền thông UAE cho biết nước này sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ những người thiệt mạng.

Trên Twitter, Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum tuyên bố "không một ai, không lý do nào có thể biện minh cho việc đánh bom và giết hại những người đang đi giúp đỡ người khác".

Vụ đánh bom xảy ra cuối ngày 10-1 tại buổi gặp của các quan chức ngoại giao cấp cao từ đại sứ quán UAE khiến ít nhất 11 người chết và 17 người bị thương, trong đó có đại sứ UAE tại Afghanistan.

Nhóm Taliban phủ nhận đã gây ra vụ đánh bom, nói rằng đấy là hành động "cạnh tranh địa phương cục bộ".

Cũng trong ngày 10-1, hai vụ đánh bom liều chết gần tòa nhà quốc hội Afghanistan ở Kabul đã giết chết ít nhất 30 người và làm 80 người khác bị thương. Nhóm Taliban đã nhận trách nhiệm vụ việc. 

Nhóm này cũng nhận thực hiện vụ đánh bom xảy ra cùng ngày ở tỉnh Helmand làm ít nhất 7 người chết.

Theo AFP, Tổng thống Ashraf Ghani đã lên án các vụ tấn công, đồng thời tuyên bố sẽ bắt giữ tất cả những kẻ đứng sau. Tổ chức Ân xá quốc tế cũng ra tuyên bố nhấn mạnh cái chết của rất nhiều dân thường trong các vụ đánh bom cho thấy Taliban đang đẩy mạng chiến dịch tấn công bạo lực và không đếm xỉa tới sinh mạng của dân thường.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên