26/10/2012 15:25 GMT+7

Afghanistan: đánh bom thánh đường, 80 người thương vong

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 37 người chết và hơn 40 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một thánh đường ở miền bắc Afghanistan. Con số tử vong có thể còn tăng cao.

CZbTKcL2.jpgPhóng to

Hiện trường vụ tấn công ở Faryab - Ảnh: newstimes.com

Theo Tân Hoa xã, vụ tấn công xảy ra khoảng 9g sáng nay 26-10 giờ địa phương (11g30 theo giờ VN). Kẻ tấn công đã kích hoạt khối thuốc nổ sau khi các tín đồ dự lễ Eid-ul-Adah làm lễ xong và đang rời thánh đường Eid Gah ở Maymana, thủ phủ tỉnh Faryab.

Abdul Satar Bariz - phó tỉnh trưởng tỉnh Faryab - nói trong số người chết có cả cảnh sát và dân thường. Ông cũng cho hay số người chết có thể còn tăng do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Tỉnh trưởng và cảnh sát trưởng tỉnh Faryab được cho là nằm trong số những người đi lễ, nhưng họ thoát được và không bị thương nặng, theo BBC.

Hiện chưa rõ làm cách nào kẻ tấn công vượt qua được ít nhất bốn chốt kiểm soát an ninh để vào và đánh bom thánh đường, nhưng ông Barez nói với AFP rằng hắn ta mặc đồng phục cảnh sát. Vụ tấn công đã gây sốc vì tỉnh Faryab được xem là tương đối hòa bình.

Trên thực tế các vụ tấn công như thế này thường xảy ra ở miền nam và miền đông Afghanistan, ít khi xảy ra ở miền bắc. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên