26/08/2012 09:52 GMT+7

ACB trở lại bình thường, hệ thống an toàn

Theo chinhphu.vn
Theo chinhphu.vn

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình khẳng định hoạt động của ACB đã trở lại bình thường, hệ thống ngân hàng vẫn an toàn.

Bắt nguyên tổng giám đốc ACB Lý Xuân HảiBộ Công an thông tin việc bắt ông Lý Xuân Hải

OwioGZjk.jpgPhóng to

Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Người dân có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào chính sách của NHNN - Ảnh: chinhphu.vn

Ga8zWu7r.jpgPhóng to
Mời bạn vào tải ứng dụng chính thức của Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet sử dụng hệ điều hành Android đã có trên Google Play. Ứng dụng Tuổi Trẻ cũng đã có mặt trên Samsung Apps của smartphone
Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết 5 ngày sau vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên và sau đó là bắt giữ ông Lý Xuân Hải, hoạt động rút tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã trở về bình thường. Hiện tượng người dân đến rút tiền tại ACB diễn ra khá mạnh trong các ngày từ 21 đến 23-8 nhưng đã giảm đáng kể từ ngày 24 đến 25-8.

Cho đến nay hệ thống ngân hàng vẫn hoạt động an toàn, lành mạnh và đã trở lại như trước thời điểm bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên.

Theo Thống đốc Nguyễn Văn Bình, các cơ quan như Bộ Công an, NHNN, Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông đã có sự hợp tác rất chặt chẽ, chủ động, có các kịch bản cần thiết để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Cụ thể, đã có hiện tượng rút tiền rất mạnh tại ACB nhưng nhờ có sự chuẩn bị sẵn sàng, ACB vẫn có khả năng chi trả đầy đủ cho người dân, kể cả tiền đồng, ngoại tệ và vàng. Để làm được điều này, ngoài sự hỗ trợ của NHNN phải kể đến sự hỗ trợ hệ thống rất lớn của các tổ chức tín dụng khác.

Thống đốc cũng đánh giá cao công tác thông tin, truyền thông đã giúp người dân được tiếp cận thông tin rất kịp thời, chính xác, ổn định tâm lý. Các lực lượng công an đã làm tốt vai trò, giải thích cho người dân, không để xảy ra hiện tượng mất an toàn trật tự xã hội.

Trên cơ sở chủ động các giải pháp ngắn hạn như đã triển khai và các giải pháp dài hạn trong chương trình tái cơ cấu ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định NHNN có đầy đủ các biện pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động bình thường của ACB và toàn bộ hệ thống ngân hàng.

Căn cứ vào kết quả đạt được trong 5 ngày vừa qua cùng các giải pháp, các phương án đề phòng mọi tình huống, người đứng đầu NHNN nhấn mạnh người dân có thể hoàn toàn yên tâm, tránh việc rút tiền không cần thiết. Người dân có thể hoàn toàn tin tưởng vào chính sách của NHNN.

Theo chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên