28/12/2023 08:58 GMT+7

ACB khuyến khích giao dịch qua ngân hàng số

Một xu thế mới của các ngân hàng là khuyến khích khách hàng nhận thông báo số dư qua app ngân hàng số thay vì nhận tin nhắn SMS như lâu nay vì nhiều lợi ích.

ACB khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng nhận thông báo không tốn phí qua ứng dụng ngân hàng số ACB ONE - Ảnh: M.T.

ACB khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng nhận thông báo không tốn phí qua ứng dụng ngân hàng số ACB ONE - Ảnh: M.T.

Điều chỉnh mức phí SMS Banking

Từ 1-1-2024, ACB sẽ thay đổi cơ chế tính phí và mức thu phí SMS Banking với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, mức phí thấp nhất là 15.000 đồng/tháng với mỗi thuê bao đối với các khách hàng có nhu cầu nhận SMS thông báo giao dịch.

Tuy nhiên, để không tốn phí và an toàn hơn, ACB khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng nhận thông báo không tốn phí qua ứng dụng ngân hàng số ACB ONE.

Giao dịch qua ngân hàng số đang là xu hướng cần được khuyến khích và phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Đại diện lãnh đạo ACB đã chỉ ra 3 điều lợi khi khách hàng nhận thông báo giao dịch qua ngân hàng số.

Thứ nhất, khách hàng không tốn phí trả cho việc nhận thông báo giao dịch vì các ngân hàng Việt trên thị trường hiện nay đều miễn hầu hết các loại phí giao dịch và quản lý tài khoản cho khách hàng.

Thứ hai, khách hàng nhận tin nhắn thông báo trực tiếp và tức thời qua ứng dụng ngân hàng cho bất kỳ giao dịch nào và mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi đang ở nước ngoài. Nhờ đó, khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi và kiểm soát được biến động số dư một cách nhanh chóng.

Và điều cuối cùng đặc biệt quan trọng là khách hàng tránh được tình trạng bị lừa đảo qua tin nhắn giả SMS Brandname ngân hàng. Đây là hình thức lừa đảo tinh vi khiến nhiều người bị mất tiền trong tài khoản.

Để giúp khách hàng nâng cao cảnh giác, ACB cũng thường xuyên truyền thông nội dung các hướng dẫn, gợi ý phòng tránh những thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trên các kênh truyền thông của ngân hàng.

Ngân hàng cũng tiết kiệm được chi phí

Vị đại diện lãnh đạo ACB cũng cho biết chính ngân hàng cũng sẽ tiết giảm khoản chi phí lớn phải trả cho dịch vụ SMS Banking của các công ty viễn thông khi khách hàng dùng tính năng thông báo có sẵn của ngân hàng số.

Và chi phí đó sẽ được tiếp tục dùng để đầu tư nâng cấp và cập nhật các công nghệ, giải pháp bảo mật mới cho ngân hàng số ACB ONE vì mục tiêu của ngân hàng là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại và an toàn nhất trên không gian số.

Khách hàng có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng hoàn hoàn miễn phí Ngân hàng số ACB ONE (dành cho khách hàng cá nhân) và ACB ONE BIZ (dành cho khách hàng doanh nghiệp).

Đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Banking, từ 1-1-2024, ACB sẽ điều chỉnh mức phí SMS Banking từ gói cố định hằng tháng chuyển thành biểu phí theo số lượng tin nhắn (SMS).

Thông báo số dư qua app đang là xu thế

Trên thực tế không chỉ ACB mà gần đây các ngân hàng đều có xu hướng khuyến khích khách hàng nhận tin nhắn thông báo số dư qua app.

Từ tháng 2-2022, một ngân hàng trong nhóm Big4 đã tiên phong tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế thay vì mức thu cố định như trước.

Theo các ngân hàng, hiện nay các ngân hàng chuyển sang tin nhắn qua app ngân hàng để thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch qua app, tiết kiệm chi phí và cũng bảo mật hơn, hạn chế tin nhắn giả mạo.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, nguyên nhân chính sâu xa dẫn đến việc các ngân hàng thay đổi chính sách thu phí này là do nhà mạng neo phí tin nhắn quá cao và không "triệt" được nạn tin nhắn mạo danh ngân hàng.

Những năm gần đây, các ngân hàng đã thông qua Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiều lần gửi kiến nghị nhưng nhà mạng quyết không giảm phí tin nhắn. Do vậy, các ngân hàng buộc phải tìm cách thay đổi.

Ngoài việc khuyến khích khách hàng chuyển sang nhận tin nhắn qua app, có ngân hàng đưa ra ngưỡng nếu giao dịch dưới 50.000 đồng hoặc 100.000 đồng, ngân hàng chỉ gửi tin qua app hoặc thông báo qua email hoặc cả hai chứ không gửi tin nhắn SMS.

Theo các ngân hàng, so với 10 năm trước, số lượng tin nhắn SMS Banking đã tăng vài chục lần vì "nhất cử nhất động" đều có tin nhắn báo, từ mở tài khoản đến thay đổi mật khẩu, thông báo mã OTP, biến động số dư...

Chưa kể số lượng người mở tài khoản, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng lên rất nhiều. Do đó, theo các ngân hàng, việc hướng khách hàng nhận tin nhắn thông báo số dư qua app là điều ngân hàng cần làm vì nhiều khách hàng đã quen với việc sử dụng app, có thể nhận tin thông báo ngay khi có biến động số dư.

Cụ thể, biểu phí mới (bao gồm VAT) được tính như sau:

Từ 1-1-2024, ACB sẽ thay đổi cơ chế tính phí và mức thu phí SMS Banking với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp - Ảnh: M.T.

Từ 1-1-2024, ACB sẽ thay đổi cơ chế tính phí và mức thu phí SMS Banking với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp - Ảnh: M.T.

- Số lượng SMS ≤ 20: 15.000đ/tháng/thuê bao/khách hàng.

- Số lượng SMS > 20: 15.000đ + 700đ x Số lượng tin nhắn, tính từ tin nhắn thứ 21 trở lên, tính trên tháng/thuê bao/khách hàng.

Thông báo biến động số dư chỉ gửi SMS cho các giao dịch từ 50.000 đồng trở lên.

Tham khảo thêm thông tin biểu phí SMS Banking trên website acb.com.vn.

Mọi chi tiết về thông tin dịch vụ, vui lòng liên hệ Phòng Chăm sóc và dịch vụ khách hàng: 1900 545486 - (028) 38247 247 hoặc chi nhánh / phòng giao dịch ACB gần nhất.

ACB hưởng ứng ‘Ngày vì môi trường Phú Quốc’ACB hưởng ứng ‘Ngày vì môi trường Phú Quốc’

Sáng 2-12, tập thể lãnh đạo, nhân viên ACB đã cùng dọn rác tại phường Dương Đông trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng Ngày Vì môi trường Phú Quốc (Kiên Giang).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên