19/07/2017 07:30 GMT+7

Ác nữ báo thù - phim Hàn nhận 4 phút vỗ tay ở Cannes ra rạp Việt

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Gây bão truyền thông hồi tháng 5 nhờ những màn hành động đặc tả vô cùng hiếm thấy, The Villainess (tựa Việt: Ác nữ báo thù) trở thành đại diện sáng giá cho dòng phim hành động mới!

The Villainess Poster
The Villainess Poster

Giới chuyên môn quốc tế nói gì?

Sau màn chào sân tại Cannes đầy ấn tượng, Ác nữ báo thù lập tức nhận được những phản hồi đáng giá của báo giới phương Tây, hứa hẹn một năm xuất ngoại rực rỡ cho phim Hàn như năm ngoái (Train to Busan, The Wailing...)

Được ví như La Femme Nikita, Kill Bill hay những phim xã hội đen đẫm máu của hãng Nikkatsu, tờ Variety khen Ác nữ báo thù thành công trong việc kích động khán giả nhưng lại xao nhãng khá nhiều trong cách kể chuyện.

Trang báo này cũng không quên nhắc lại cảnh mở màn kéo dài 7 phút chỉ bằng một cú máy one shot (thực tế có cắt dựng) có thể khiến Ác nữ báo thù được khán giả nhớ lâu hơn câu chuyện tẻ nhạt của phim khi xoay quanh một sát thủ "xóa dấu vết" bằng cách làm tay sai cho Cục tình báo trong 10 năm!

Tờ Hollywood Reporter đánh giá cao khả năng của đạo diễn trẻ Jung Byung-gil khi anh thực hiện phim tài liệu về các diễn viên đóng thế cảnh nguy hiểm Action Boys, đến phim truyện Confession of Murder dựa trên tay sát nhân hàng loạt có thật ngoài đời... và gọi Ác nữ báo thù là một phim có trình độ với nhiều cảnh hành động khó quên.

Vấp phải kịch bản hời hợt vì quá ít tình tiết đánh đố người xem, IndieWire cho rằng phim tận dụng triệt để yếu tố bạo lực nhằm thỏa mãn một bộ phận khán giả thuần túy và gọi tác phẩm là phim điên cuồng nhất năm, nhưng điểm rating lại không cao!

Sự trở lại của Cô dâu Hà Nội

Với hình tượng đả nữ khốc liệt, ánh mắt sắc lạnh và ngoại hình kém xinh do nhu cầu vai diễn, hiếm ai nhận ra Sook-hee của Ác nữ báo thù chính là Lý Thị Vũ của bộ phim Hanoi Bride hay công chúa So-hee trong tv series Kiếm và Hoa.

Không chỉ "thân quen" với khán giả Việt, Kim còn là gương mặt được cộng đồng điện ảnh quốc tế chú ý khi đoạt giải tại Liên hoan phim Sitges của Tây Ban Nha cho vai chính trong Thirst - một phim kinh dị đầy ám ảnh của đạo diễn tài năng Park Chan-wook.

Tại Hàn quốc, Kim Ok-bin không phải ngôi sao hàng đầu xuất hiện trên các trang báo nhưng nhìn vào sự nghiệp khá khiêm tốn của Kim, dễ nhận thấy các phim có cô đóng vai chính đều thành công về doanh thu và gặt hái không ít giải thưởng, từ Over My Dead Body đến Minority Opinion...

Dù đảm nhận hoàn hảo các dạng vai song Sook-hee mới chính là "đo ni đóng giày" cho cô gái sinh năm 1986, sở hữu đai đen taekwondo, hapkido cùng hàng loạt sở thích thể thao và đua xe mạo hiểm.

Trong 70 ngày ghi hình thì có hết 67 ngày Kim Ok-bin (gần như) trực tiếp đảm nhận tất cả các cảnh mạo hiểm từ việc dùng kiếm dài, dao, súng lục, súng tiểu liên, súng bắn tỉa và thậm chí là rìu...

Cảnh phim Ác nữ báo thù
Cảnh phim Ác nữ báo thù

Đẳng cấp mới cho phim Hàn

Trước đó, giới mộ điệu được chiêm ngưỡng Oldboy - tuyệt phẩm về sự báo thù tàn bạo của con người (Hollywood đã mua bản quyền làm lại) hay The Chaser với những màn hành động đẹp mắt... Ác nữ báo thù có thể sẽ tạo ra cột mốc cho điện ảnh Hàn trên bản đồ thế giới.

Kịch bản của đạo diễn Jung Byung-gil, trí tưởng tượng của cựu đồng nghiệp đóng thế Kwon Gui-duck và con mắt sắc sảo của đạo diễn hình ảnh Park Jung-hun là những yếu tố chính trong việc tạo ra các pha hành động không giống ai!

Hơn nữa, kỹ thuật dựng phim đỉnh cao đã phần nào lấp liếm đi sự nhàm chán trong các màn cắt dựng của những phim hành động ta thường thấy, khiến cho Ác Nữ Báo Thù thật và lôi cuốn hơn.

Phim sẽ ra rạp ngày 28-7 với giới hạn độ tuổi người xem là 18+.

Xem một số hình ảnh của phim: 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên