06/08/2014 12:12 GMT+7

9/161 thành phố Trung Quốc đạt chuẩn chất lượng không khí

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo báo cáo của Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc, trong nửa đầu năm nay chỉ có 9 trong số 161 thành phố ở nước này đạt tiêu chuẩn mới về chất lượng không khí.

MKKEYGiQ.jpgPhóng to
Một CSGT ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang điều tiết giao thông trong lúc sương mù dày đặc - Ảnh: Reuters

Các thành phố này là Chu San (tỉnh Chiết Giang), Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), Chu Hải (Quảng Đông), Trạm Giang (Quảng Đông), Vân Phù (Quảng Đông), Bắc Hải (Quảng Tây), Tam Á (Hải Nam), Hải Khẩu (Hải Nam) và Lhasa (Tây Tạng).

Tân Hoa xã cho biết vào tháng 2-2012, Trung Quốc ban hành tiêu chuẩn giám sát chất lượng không khí mới, trong đó bao gồm giám sát khí carbon monoxide (CO), ozone, bụi PM2.5, PM10, sulfur dioxide (SO2) và nitrogen dioxide (NO2). Tuy nhiên đến nay, 166 thành phố chưa thực hiện giám sát theo tiêu chuẩn mới này. Những thành phố sử dụng tiêu chuẩn mới chủ yếu là các thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc (bắc Trung Quốc), Bắc Kinh, Thiên Tân, các thành phố ở đồng bằng sông Dương Tử (đông Trung Quốc) và đồng bằng sông Châu Giang (nam Trung Quốc).

Theo trang tin ecns.cn,, những năm gần đây Chính phủ Trung Quốc đã tăng ngân sách để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí. Hôm 16-5 vừa qua, Bộ Tài chính thông báo đầu tư 10 tỉ nhân dân tệ (1,62 tỉ USD) để cắt giảm và ngăn ngừa ô nhiễm không khí ở khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc, đồng bằng sông Dương Tử và đồng bằng sông Châu Giang với trọng tâm là Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và các khu vực xung quanh.

Riêng tại Bắc Kinh, chính quyền thành phố cho biết sẽ đầu tư khoảng 50 tỉ nhân dân tệ để kiểm soát ô nhiễm không khí trong năm năm tới, theo tờ People's Daily ngày 8-7. Thành phố này cũng sẽ hợp tác với chính quyền Thiên Tân và Hà Bắc khởi động một dự án nghiên cứu trị giá 100 triệu nhân dân tệ trong năm tới, theo đó sử dụng công nghệ tiên tiến để chống ô nhiễm không khí…

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên