02/07/2014 09:10 GMT+7

900 chỗ ở, 5000 suất cơm miễn phí

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Dưới cái nắng oi bức, các tình nguyện viên ở cụm thi Vinh (Nghệ An) vẫn “trực chiến” tại các bến xe, ga tàu, các nút giao thông và các điểm thi để hỗ trợ, tư vấn điểm thi, nhà trọ cho các thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

Tiếp sức mùa thi tại Vinh:

Đắk Lắk: 550 sinh viên ra quân Tiếp sức mùa thiĐà Nẵng sẵn sàng đón thí sinhBữa cơm “Tiếp sức mùa thi”

QutofEoE.jpgPhóng to
Nữ tình nguyện viên chở xe ôm miễn phí cho các thí sinh đến các điểm thi - Ảnh: Cảnh Phúc

Từ sáng 1-7, không khí tại các bến xe, ga tàu ở TP Vinh đã bắt đầu nhộn nhịp khi các thí sinh, phụ huynh từ các huyện lân cận và các tỉnh thành khác đổ về chuẩn bị tham dự đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

Sau chuyến tàu hơn 4 tiếng đồng hồ từ huyện Hà Trung (Thanh Hóa), thí sinh Phạm Tuấn Anh (18 tuổi, trường THPT Hà Trung) cùng mẹ mới có mặt ở TP Vinh để chuẩn bị cho những ngày thi. Không quản ngại vất vả, các nữ tình nguyện viện của khoa Toán - trường ĐH Vinh lại xách túi đồ hộ mẹ con Tuấn Anh lên xe, lai đi tìm nhà trọ.

Bạn Bùi Hải Vân - lớp K54A, khoa Toán cho biết: “Nhóm tiếp sức mùa thi năm nay tại ga Vinh có 25 bạn được chia thành 3 ca sáng, chiều, tối. Đây là điểm tiếp sức có các thí sinh, phụ huynh từ xa đến nên bọn em sẽ phải phân công thời gian hợp lý để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh đến các điểm thi thuận lợi, an toàn nhất”, Hải Vân cho biết.

900 chỗ ở miễn phí, giá rẻ trong ký túc xá

Ông Trần Minh Công - Giám đốc trung tâm nội trú trường ĐH Vinh cho biết : “Chúng tôi đã bố trí được khoảng 900 chỗ ở miễn phí, giá rẻ trong ký túc xá dành cho các sĩ tử và người nhà. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, 100% cán bộ, nhân viên của trung tâm cùng với các bạn thanh niên tình nguyện sẽ đón tiếp và đồng hành cùng các thí sinh để thí sinh yên tâm dự thi”, ông Công nói.

Nhận 2 chiếc gối và chiếc chăn từ cán bộ trung tâm nội trú, chị Phan Thị Thảo (56 tuổi, quê huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) phấn khởi: “Con gái tôi thi ngay tại điểm thi trường ĐH Vinh nên ở trong KTX rất thuận tiện cho việc đi lại. Nếu không có các bạn tình nguyện viên chỉ dẫn thì mẹ con tôi không biết tìm đâu ra phòng trọ. Bây giờ tôi rất an tâm vì có chỗ nghỉ ngơi khá thoải mái để cháu dự thi”.

Ngoài việc bố trí chỗ ở miễn phí, giá rẻ cho thí sinh, phụ huynh, trường Đại học Vinh còn thành lập tổ tư vấn trực tuyến thông qua page facebook.com/TruongDaiHocVinh nhằm cung cấp, hỗ trợ miễn phí về địa chỉ ăn, nghỉ, những thắc mắc mùa thi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt 2 đợt thi.

Cuối giờ chiều 1-7, đội xe ôm miễn phí của trường ĐH Vinh vẫn túc trực trước trường ĐH Vinh để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Trường có đội 30 xe ôm miễn phí. Bạn Phan Ngọc Anh lớp 52K2, Khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Vinh cho biết, năm nay có 30 bạn sinh viên của khoa tình nguyện dùng xe để đưa đón miễn phí các thí sinh, phụ huynh đến điểm thi và kết nối với các đội tình nguyện khác tìm nhà trọ giá rẻ, miễn phí.

“Trong hai ngày 30-6 và 1-7, chúng mình đã đưa đón được 80 lượt thí sinh, phụ huynh đến các chỗ trọ, điểm thi trong vòng bán kính 10km. Với mỗi thành viên tham gia đội xe ôm miễn phí bắt buộc đều phải có bằng lái, tuân thủ luật lệ giao thông, chuẩn bị 2 mũ bảo hiểm và mỗi xe chỉ chở 2 người”, Ngọc Anh nói.

Hơn 5.000 suất cơm miễn phí

Anh Dương Hoàng Vũ - phó Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An cho biết, để hỗ trợ cho thí sinh ở tỉnh xa, tỉnh đoàn Nghệ An đã xây dựng kế hoạch chương trình “Tiếp sức mùa thi” và giao cho các đơn vị như Thành đoàn Vinh, huyện đoàn Nghi Lộc và các trường có thí sinh dự thi thiết lập các điểm tư vấn “Tiếp sức mùa thi” tại các địa điểm như bến xe, nhà ga, điểm giao thông trọng điểm để dẫn đường di chuyển, hỗ trợ xe lai miễn phí, giới thiệu nhà trọ.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tại cụm thi Vinh gồm 83 đội thanh niên, sinh viên tiếp sức mùa thi với gần 1.700 tình nguyện viên. Chương trình đã vận động được hơn 5.000 suất cơm miễn phí và hàng nghìn suất nhà trọ giá rẻ, miễn phí từ các đơn vị trên địa bàn để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ ở cả hai đợt năm 2014, tại cụm thi Vinh sẽ có gần 47.000 thí sinh đăng ký dự thi bao gồm các trường đại học ở Vinh và 79 trường đại học khác tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên