21/11/2015 10:45 GMT+7

​86% bạn đọc đề nghị đổi mới nội dung dạy môn sử

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Xung quanh đề xuất tích hợp môn lịch sử vào môn học khác của Bộ GD-ĐT, Tuổi Trẻ Online đã đưa ra câu hỏi thăm dò với các đáp án như sau:

Đồ họa: Tấn Đạt
Đồ họa: Tấn Đạt

1- Đồng ý tích hợp môn lịch sử vào môn học khác như đề xuất của Bộ GD-ĐT.

2- Giữ lại môn lịch sử và giáo trình, cách dạy như hiện nay.

3- Giữ lại môn lịch sử nhưng phải đổi mới nội dung dạy và học.

4- Ý kiến khác.

Tính đến đầu giờ chiều 20-11, có 2.082 lượt bạn đọc nhấp chuột trả lời. Trong đó, chiếm số lượt áp đảo là phương án 3 “Giữ lại môn lịch sử nhưng phải đổi mới nội dung dạy và học” với 1.790 lượt bạn đọc bình chọn (chiếm 85,9%). Phương án “Đồng ý tích hợp môn lịch sử vào môn học khác như đề xuất của Bộ GD-ĐT” xếp thứ hai với 178 lượt bạn đọc nhấp chuột (8,5%).

Đứng về phía những người chọn theo đáp án số đông nói trên, các bạn đọc yêu lịch sử khẳng định họ sẽ phản đối đến cùng đề án tích hợp này bởi nếu như thế học sinh sẽ có những kiến thức rời rạc, phiến diện, không đầy đủ về lịch sử. Theo các bạn đọc này, việc cần làm nhất hiện nay là phải thay đổi cách dạy, cách học sao cho môn học này thật sự hấp dẫn, cuốn hút học sinh.

Theo góp ý của nhiều bạn đọc, muốn có nhiều học sinh yêu môn sử, trách nhiệm của ngành giáo dục là phải thay đổi chương trình dạy sao cho hấp dẫn, đồng thời phải đào tạo được đội ngũ những thầy cô giáo có tâm với môn sử và đưa môn sử vào môn thi bắt buộc.

Từ trường hợp của bản thân, bạn đọc Kim Hoa viết: “Tôi học xong lớp 12 rồi lên đại học vẫn tìm mua sách về lịch sử để đọc đấy thôi. Học sinh ngày càng quay lưng với môn sử một phần cũng do quý thầy cô dạy kiểu thuộc lòng quá khô cứng và nhàm chán. Theo tôi được biết, hiện nay có nhiều soạn giả soạn sách lịch sử rất hay, trong khi đó nhìn lại sách giáo khoa môn sử thì ôi thôi... chẳng muốn đọc!”.

Ủng hộ ý kiến này, bạn đọc Bửu Hiệp bổ sung: “Sách lịch sử phải được soạn với nội dung khách quan và trung thực, dù sự thật có như thế nào đi nữa. Có như vậy môn lịch sử mới thu hút học sinh sinh viên được. Việc soạn sách sử theo ý chí chủ quan, thiên lệch sẽ bóp chết môn lịch sử mà thôi”!

Đứng về số ít những người ủng hộ chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT, một số bạn đọc cho rằng cách làm mới này biết đâu sẽ là làn gió mới tạo sự hứng thú cho học sinh và giảm áp lực về học tập. “Nếu tích hợp mà hiệu quả giảng dạy tốt hơn hiện nay, học sinh thích thú hơn thì quá tốt chứ sao” - bạn đọc có nickname Hue viết.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên