19/06/2013 12:21 GMT+7

8.000 nhà trọ miễn phí, 60.000 nhà trọ giá rẻ chờ sĩ tử

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Ngày 19-6, tại Hội nghị Tiếp sức mùa thi năm 2013, Thành đoàn Hà Nội cho biết sẽ hỗ trợ 8.000 nhà trọ miễn phí và 60.000 nhà trọ giá rẻ cho sĩ tử từ các miền quê đến Hà Nội dự thi đại học, cao đẳng.

Theo đó, để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, miễn phí, hướng dẫn đường, tuyến xe buýt, xe ôm miễn phí, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố sẽ triển khai hơn 100 đội sinh viên tình nguyện với gần 1.500 tình nguyện viên hoạt động tại các bến xe nhà ga, các điểm trung chuyển xe buýt trên địa bàn thành phố và gần 10.000 tình nguyện viên hoạt động tại tất cả các điểm thi của trường đại học, cao đẳng.

Tại ga Hà Nội, bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Hà Đông, Giáp Bát và các điểm thi của các trường đại học, cao đẳng, thí sinh và người nhà thí sinh sẽ được tư vấn trực tuyến và uống trà đá, trà chanh miễn phí.

Đặc biệt, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các tỉnh đoàn Lạng Sơn, Hà Giang, Ninh Bình… thực hiện mô hình “Cùng bạn đi thi”, hỗ trợ trực tiếp cho gần 300 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, là người dân tộc thiểu số, tổ chức đón thí sinh từ các tỉnh tại Hà Nội và đưa về địa phương ngay sau khi kết thúc kỳ thi.

Anh Nguyễn Thiên Tú, trưởng Ban Thanh niên trường học, cho biết một trong những điểm nhấn của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay là Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp, Công ty SYM, Yamaha mở rộng hoạt động của đội hình “Áo xanh chở ước mơ hồng” tại các bến xe, nhà ga lớn trên địa bàn thành phố với hơn 200 tình nguyện viên sử dụng xe máy đưa thí sinh và người nhà thí sinh miễn phí tới các địa chỉ nhà trọ, các điểm thi.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên