13/04/2013 08:45 GMT+7

8.000 lính, 30 máy bay... Mỹ - Phi "Vai kề vai" bắn đạn thật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Từ 12-4, lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines bắt đầu diễn tập tấn công bằng xe bọc thép tại Capas. Đây là một phần quan trọng trong cuộc tập trận "Vai kề vai" giữa hai nước.

ywFFzwm5.jpgPhóng to

Lính Philippines bắn đạn thật trong cuộc tập trận - Ảnh: Reuters

Theo báo Daily Inquirer, hơn 8.000 binh sĩ Mỹ và Philippines cùng 30 máy bay quân sự, trong đó có 12 máy bay chiến đấu F/A-18 “Ong bắp cày”, ba tàu hải quân đã tham gia cuộc tập trận. Một quan chức quân đội Mỹ mô tả cuộc tập trận cho thấy quân đội hai nước đồng minh dù có lực lượng chênh lệch nhưng vẫn có thể hợp tác chặt chẽ để đánh bại kẻ thù chung.

Khoảng 60 lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines lái 4 chiếc xe đổ bộ bọc thép “lưỡng cư” US AAV-7 diễn tập tại thung lũng Crow. Các binh sĩ đã bắn đạn thật từ những khẩu súng máy trên xe. Sau đó, các binh sĩ cũng xả súng vào các mục tiêu đã định trước.

Cuộc tập trận, sẽ kết thúc vào thứ tư tuần tới, diễn ra trong thời điểm quan hệ Philippines - Trung Quốc đang căng thẳng do tranh chấp trên biển Đông. Philippines đang tìm cách thắt chặt quan hệ ngoại giao và quân sự với Mỹ.

Mới đây, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario khẳng định các cuộc tập trận giữa Mỹ và Philippines là rất quan trọng nhằm giúp Manila tăng cường sức mạnh quân sự để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên