05/11/2013 13:06 GMT+7

8 tuổi đã mắc bệnh ung thư phổi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một bé gái 8 tuổi đã trở thành người trẻ nhất Trung Quốc mắc bệnh ung thư phổi. Các bác sĩ khẳng định nguyên nhân là do ô nhiễm không khí.

d1pV8uXR.jpgPhóng to
Tình trạng khói bụi ở Hắc Long Giang hai tuần trước Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, cô bé này sống gần đường cao tốc ở tỉnh Giang Tô. Một bác sĩ thuộc Bệnh viện Ung thư Giang Tô cho biết nạn nhân nhỏ tuổi này đã hít phải khói bụi độc hại trong một thời gian dài.

Theo Tổ chức Ung thư Mỹ, bệnh ung thư phổi hầu như không bao giờ xảy ra ở trẻ em. Tuy nhiên các số liệu chính thức cho biết số người mắc bệnh ung thư phổi tại Trung Quốc đã tăng vọt trong thời gian qua do chất lượng không khí ngày càng suy giảm, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết số người chết vì ung thư phổi ở nước này đã tăng hơn 400% trong vòng 30 năm qua. Ung thư là nguyên nhân gây chết người nhiều nhất ở thủ đô Bắc Kinh lúc nào cũng ngập tràn khói bụi.

Vụ cô bé 8 tuổi mắc bệnh ung thư phổi được công bố hai tuần sau vụ thành phố Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang phải đóng cửa do khói bụi ô nhiễm dày đặc. Khi đó, tỷ lệ bụi độc hại trong không khí PM 2,5 ở Cáp Nhĩ Tân tăng vọt lên 1.000 mg/m3, cao gấp 40 lần mức an toàn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban hành.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên