09/09/2014 13:38 GMT+7

8 trẻ sơ sinh Pakistan chết ở bệnh viện do “thiếu oxy”

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 8 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng tại phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện công ở miền đông Pakistan sáng 9-9, nguyên nhân có thể do thiếu oxy.

Thân nhân các trẻ tử vong cho rằng bệnh viện tắc trách khiến con em họ chết oan - Ảnh: Dunya News

Truyền hình thủ đô đưa tin các trẻ này nằm trong số 14 bé đang được cho dùng máy thở tại bệnh viện quận Vehari, thành phố Vehari, tỉnh East Punjab thì các máy ngưng hoạt động do thiếu oxy trong bình chứa, dẫn đến trẻ tử vong.

Trang tin Dunya News dẫn lời người nhà các bệnh nhi nói khi thấy tình trạng bệnh nhi xấu đi, họ chạy đi tìm bác sĩ trực thì thấy người này đang ngủ. 

Cho rằng con em mình chết là do sự tắc trách của nhân viên bệnh viện, gia đình các bệnh nhi đã tụ tập phản đối và đòi chính quyền phải quan tâm giải quyết.

Trong khi đó, bác sĩ Ashraf - giám đốc y tế của bệnh viện, nói các trẻ này chết do nguyên nhân tự nhiên vì các bình oxy rỗng đã được nhân viên bệnh viện thay ngay lập tức.

Theo truyền thông địa phương, thủ hiến Punjab đã được thông báo về vụ việc và đang chờ báo cáo từ Sở y tế tỉnh. Ông cũng chỉ đạo mở cuộc điều tra các cáo buộc nhằm vào ban lãnh đạo bệnh viện.

Tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Pakistan thuộc hàng cao nhất thế giới, chủ yếu do thiếu cơ sở vật chất tại bệnh viện và sơ suất của cha mẹ.

Theo tổ chức Save the Children, mỗi năm có 200.000 trẻ em dưới 1 tháng tuổi tử vong ở Pakistan. Điều này khiến Pakistan tụt rất xa trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc, trong đó kêu gọi giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh xuống 2/3 vào năm 2015.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên