30/08/2013 10:24 GMT+7

730 phạm nhân trại giam Thủ Đức được đặc xá

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Sáng 30-8, tại trại giam Thủ Đức (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), ban giám thị trại giam Thủ Đức tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2013 của Chủ tịch nước cho 730 phạm nhân.

Hơn 15.000 phạm nhân được đặc xáXem xét đặc xá bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng

Tới dự lễ công bố đặc xá có thiếu tướng Hồ Thanh Đình, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) và ông Nguyễn Văn Tuyển, phó vụ trưởng Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ.

qlrVu5um.jpgPhóng to
Các phạm nhân sắp xếp đội hình chờ thủ tục đặc xá

Trước khi công bố quyết định đặc xá, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ và 730 phạm nhân, trong đó có 140 nữ phạm nhân, làm lễ dâng hoa, dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đại tá Trần Hữu Thông - giám thị trại giam Thủ Đức, năm nay trại giam Thủ Đức có số lượng phạm nhân được đặc xá nhiều nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước. Ban giám thị trại giam Thủ Đức chuẩn bị công tác đặc xá ba tháng qua, hơn 400 phạm nhân sẽ được đưa về tận gia đình. Những người ở các tỉnh xa sẽ được ban giám thị hỗ trợ tiền xe, tiền ăn về nhà.

Phát biểu tại lễ công bố đặc xá, thượng tá Nguyễn Trọng Tuấn, phó giám thị Trại giam Thủ Đức, nói trong nhiều năm qua, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ trại giam Thủ Đức đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trả về cho đời, cho nhiều gia đình hàng vạn con người một thời lầm lỡ. Nhiều anh chị đã hoàn lương, làm lại cuộc đời, thành công trên nhiều lĩnh vực, có nhiều người đã tích cực học tập, cống hiến trở thành bác sĩ, kỹ sư, doanh nghiệp…

Thay mặt Tổng cục VIII , thiếu tướng Hồ Thanh Đình nhấn mạnh đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện truyền thống nhân văn, nhân đạo tốt đẹp của dân tộc VN và chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù nhưng nhận rõ tội lỗi đã gây ra cho xã hội và đã thực hiện xong hình phạt bổ sung, trách nhiệm dân sự, cải tạo tốt…

Theo ông Đình, vừa qua Bộ Công an đã khảo sát tình hình người chấp hành xong án phạt tù từ năm 2010-2012. Hầu hết những người này chấp hành xong bản án phạt tù, trong đó có những người được đặc xá, trở về đã nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội…

Thay mặt 730 phạm nhân được đặc xá đợt này, anh Lý Long tỏ lòng biết ơn trước tấm lòng bao dung của những người thầy là ban giám thị và hội đồng cán bộ đã dày công rèn luyện phạm nhân nhận thức của một con người, tìm lại giá trị đạo đức, nhìn lại chính mình.

Theo Tổng cục VIII, có gần 15.500 phạm nhân trên toàn quốc được đặc xá lần này.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên