30/08/2013 07:57 GMT+7

Hơn 15.000 phạm nhân được đặc xá

V.V.THÀNH - G.MINH
V.V.THÀNH - G.MINH

TT - Đặc xá cho 15.446 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và 77 phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện theo quy định được đặc xá.

Đó là nội dung các quyết định về đặc xá năm 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được Văn phòng Chủ tịch nước công bố tại cuộc họp báo sáng 29-8.

Trả lời câu hỏi của Hãng thông tấn Reuters về việc có bao nhiêu tội phạm an ninh quốc gia, tội phạm chính trị được đặc xá trong đợt này, thượng tướng Lê Quý Vương (thứ trưởng Bộ Công an) nói: “Trong Bộ luật hình sự có quy định về tội xâm phạm an ninh quốc gia, chứ chúng tôi không có từ phạm tội về chính trị. Lần này, theo quyết định đặc xá của Chủ tịch nước thì có bốn trường hợp phạm nhân phạm các tội xâm phạm an ninh quốc gia được đặc xá”.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết có 16 phạm nhân quốc tịch nước ngoài đủ điều kiện được đặc xá năm 2013. Cụ thể Trung Quốc có năm người, Đài Loan (Trung Quốc) có hai người, Campuchia có bốn người, Malaysia có hai người, Mỹ có một người, Bỉ có một người và Úc có một người.

V.V.THÀNH - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên