08/12/2015 08:14 GMT+7

72 “Sinh viên 5 tốt”

Q.LINH
Q.LINH

TT - Hội Sinh viên VN TP.HCM cho biết đã bình xét và chọn được 72 sinh viên để trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2015-2016.

* Tập thể “Sinh viên 5 tốt” cấp thành duy nhất

Trong đó, lần đầu tiên ĐH Công nghệ TP.HCM vươn lên dẫn đầu các trường có số lượng “Sinh viên 5 tốt” cấp thành nhiều nhất với 14 bạn. Tiếp sau là ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) có 13 bạn, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) xếp thứ ba với 10 bạn và ĐH Kinh tế TP.HCM có 9 sinh viên đạt danh hiệu này cấp thành.

Với năm tiêu chí: học tập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, các tiêu chí bình xét danh hiệu năm nay có nhiều thay đổi theo hướng dẫn của Trung ương Hội Sinh viên VN. Theo đó, điểm trung bình học tập phải đạt từ 8,5/10 hoặc 3,4/4 (đối với sinh viên đại học) và từ 8,0/10 hoặc 3,2/4 (với sinh viên cao đẳng) song song với điểm rèn luyện phải đạt từ loại giỏi trở lên.

Ngoài ra, yêu cầu về tình nguyện tốt và hội nhập tốt cũng đòi hỏi cao hơn. Trong đó, chú trọng chuẩn về ngoại ngữ theo khung chuẩn châu Âu và sinh viên phải tham dự ít nhất một hội thảo, hội nghị, chương trình giao lưu quốc tế...

* Đặc biệt đây là năm học đầu tiên Hội Sinh viên TP.HCM tuyên dương tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Và duy nhất một tập thể được hội đồng thống nhất tặng danh hiệu này là chi hội KHTN2013, khoa khoa học máy tính, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên