05/05/2013 04:37 GMT+7

Chàng sinh viên 5 tốt

VÕ THỊ NHƯ TRANG (Quảng Nam)
VÕ THỊ NHƯ TRANG (Quảng Nam)

AT - Lê Tuấn Vũ sinh năm 1990 tại TP Đà Nẵng, sinh viên năm cuối khoa điện tử viễn thông Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng chàng sinh viên này đã được nhiều người biết đến với các thành tích đáng nể phục.

56Z4i6sa.jpgPhóng to
Huyền Trang đang học bài

Gần chín năm làm “thầy”

Căn nhà nhỏ nằm trên mảnh đất Đà thành có đến sáu người ở. Ngoài ba mẹ, Vũ và hai em, còn có bà ngoại sống cùng. Hầu như mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào khoản tiền lương ít ỏi của ba Vũ (hiện đang làm công nhân tại công ty sản xuất sữa). Thấu hiểu được nỗi vất vả của ba và sự thiếu thốn trong gia đình, từ những ngày đầu học lớp 9, Vũ đã tập tành kiếm tiền bằng cách làm “thầy”. Bắt đầu từ những con số và nét chữ học được, Vũ đã truyền đạt lại cho các em của mình ở nhà và cho những “học sinh nhí” mà cậu đến dạy kèm.

Mỗi ngày của Vũ dần trở nên ý nghĩa hơn khi vừa đi học lại vừa đi dạy để kiếm tiền. Chia sẻ về việc này, Vũ nói: “Việc đi dạy giúp mình có thêm thu nhập, ôn lại kiến thức để có thể nhớ lâu hơn, mình rất thích tập thể dục với bộ não!”. Thời gian trôi qua một cách đều đặn theo những vòng xe học và dạy của cậu học trò đầy nghị lực. Đến năm 2008, sau khi tốt nghiệp THPT, Vũ đã đăng ký thi vào Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng. Trở thành sinh viên là niềm vui rất lớn đối với Vũ, nhưng sau niềm vui ấy, cậu chưa bao giờ bỏ quên công việc đang làm của mình, đó là dạy học.

Vũ đã mạnh dạn mở lớp thay vì đến nhà học sinh dạy kèm như trước đó. Thế là mới chỉ bước vào năm nhất, Vũ mở được lớp dạy thêm. Trung bình mỗi tháng cậu kiếm được 3-4 triệu đồng từ việc dạy học, nhờ thế mà suốt khoảng thời gian học đại học, Vũ đã tự lo được tiền ăn học và chi tiêu cho bản thân mình.

tKyJt34t.jpgPhóng to
Lê Tuấn Vũ nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Sống đẹp bằng cách tham gia công tác xã hội

Từ khi bước vào cổng trường đại học, Vũ đã chứng tỏ năng lực của mình trong các hoạt động của đoàn trường. Đến nay Vũ đã giữ chức vụ phó bí thư liên chi đoàn khoa điện tử viễn thông gần bốn năm. Ngoài ra, Vũ còn là hội viên Câu lạc bộ kỹ năng TP Đà Nẵng...

Từ việc tham gia vào công tác xã hội, Vũ thấy tự hào khi mang màu áo xanh tình nguyện giúp các sĩ tử tìm chỗ trọ, quán ăn hay xe ôm miễn phí trong kỳ thi đại học. Rồi biết bao sự đồng cảm, sẻ chia khi đến thăm các làng bảo trợ trẻ em, các mẹ Việt Nam anh hùng đang sống tại TP Đà Nẵng. Vũ cho hay: “Mong ước của mình là cùng những người bạn đi giúp các hoàn cảnh neo đơn; tham gia xây dựng nhà cho đồng bào dân tộc; dạy học và vui chơi cùng các em nhỏ bất hạnh”. Cùng với nhiệt huyết và sức trẻ, Vũ đã thực hiện mong ước ấy khi quyết định đăng ký chương trình “Mùa hè xanh” được tổ chức tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vào năm 2012.

Mọi việc xuất phát từ sự tự nguyện chân thành ấy đã giúp Vũ đạt danh hiệu hoạt động Đoàn xuất sắc qua các năm học. Trong mấy năm liền, cậu đã gặt hái được không ít thành công như: giải nhì cuộc thi huấn luyện viên cấp I quốc gia năm 2007; danh hiệu Thanh niên sống đẹp thành phố năm 2009; giải nhất cuộc thi SV năm 2012 Trường ĐH Bách khoa và giải ba cuộc thi SV toàn quốc; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2010- 2011; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương năm học 2011- 2012...

Thời gian này Vũ đang tập trung vào việc làm đồ án tốt nghiệp, nên việc dạy và tham gia các hoạt động Vũ sẽ cắt giảm bớt. Nói về ước mơ sau khi ra trường, Vũ cười: “Mình mong muốn được làm việc trong ngành viễn thông, điều mình thích luôn là những gì tạo ra từ chất xám”.

c8cPbMRd.jpgPhóng to

Áo Trắng số 8 ra ngày 01/05/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

VÕ THỊ NHƯ TRANG (Quảng Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên