18/10/2014 09:10 GMT+7

​70,5% bạn đọc: không nên đưa môn văn xét tuyển ngành y

TTO
TTO

TT - Con số này được thể hiện qua cuộc thăm dò đang diễn ra trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

Kết quả thăm dò trên TTO tính đến 20g21 ngày 17-10

Trước đó, xung quanh cuộc tranh luận nhiều chiều diễn ra giữa lãnh đạo các trường ĐH y dược khi bàn đến phương án tuyển sinh chung cho nhóm trường này, trong đó có ý kiến đưa môn văn làm cơ sở xét tuyển, TTO đã đưa ra cuộc thăm dò như sau:

Theo bạn, có nên bổ sung môn văn vào việc xét tuyển ngành y? với ba phương án gợi ý:  nên; không nên; ý kiến khác.

Kết quả sau năm ngày thăm dò, tính đến đầu giờ chiều 17-10 đã có 4.655 lượt bạn đọc cùng tham gia thể hiện quan điểm.

Trong đó có 3.277 lượt bạn đọc trả lời “Không nên”, chiếm tỉ lệ 70,5%.

Kế đến là 1.296 lượt ý kiến chọn câu trả lời “Nên” (27,3%) và cuối cùng là 105 lượt bạn đọc có “Ý kiến khác”.

Tính chung trong tuyến bài này đã có gần 1.200 ý kiến của bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ bày tỏ quan điểm.

Trong những tranh luận trái chiều đó, chỉ riêng bài viết “Dùng môn văn xét tuyển trường y là cực kỳ nguy hiểm” của bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - tổng thư ký Hội Hành nghề y tư nhân TP.HCM - chia sẻ ý kiến của mình, đã có đến 65 ý kiến tham gia tranh luận được đăng tải.

Tương tự như kết quả thăm dò trên TTO, phần lớn bạn đọc chia sẻ ý kiến đều đồng tình với kết luận của bác sĩ Tùng, nghĩa là không nên dùng môn văn để xét tuyển ngành y.

Là giáo viên dạy môn văn, bạn đọc Ngọc Lựu viết: “Tôi là một giáo viên dạy văn THPT. Tôi hoàn toàn đồng ý với những luận điểm của bác sĩ Tùng. Ngoài ra, tôi còn thấy rằng hầu hết các em mà tôi dạy nếu có cảm thụ văn học tốt thì thường thiên về tình cảm. Trong khi là một bác sĩ đòi hỏi có một suy luận logic, tính quyết đoán và đôi khi còn phải giấu đi tình cảm của mình để thực hiện công việc. Tôi thích câu nói: Bác sĩ là một nhà khoa học, không phải nhà văn. Sinh viên y khoa trước hết hãy là nhà khoa học”.

Trong khi đó, dù là số ít nhưng ý kiến của bạn đọc nick name haiquan1950 không phải là vô lý. Bạn đọc này viết: “Không lấy văn làm môn thi chính nhưng là môn thứ tư sau toán, hóa, sinh là tốt. Bác sĩ ngày nay hơi coi trọng tiền bạc nên vô cảm với bệnh nhân. Hãy học những bác sĩ thời kháng chiến như nữ anh hùng bác sĩ Đặng Thùy Trâm, chị không những giỏi chuyên môn mà văn chương viết lách thì các bác sĩ ngày nay thua xa. Hay như trước đó, chúng ta thường thấy các đại danh y của VN như Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông hay Phạm Ngọc Thạch, Tôn Thất Tùng... đều là những nhà văn hóa lớn, văn võ song toàn”.

[poll width="400px" height="300px"]25[/poll]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên