15/08/2017 12:13 GMT+7

7 tháng, thanh tra thuế thu và phạt 2.324 tỉ đồng

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Cục Thuế TP.HCM cho biết trong 7 tháng đầu năm đã thanh tra thuế tại 11.344 doanh nghiệp với số thuế truy thu và phạt là 2.324 tỉ đồng, tăng 59,15% so cùng kỳ năm 2016.

Trong khoản nên trên, số thuế đã được nộp vào ngân sách Nhà nước đạt hơn 52% so với số thuế truy thu và phạt.

Ngoài ra Cục Thuế thành phố còn giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng 247 tỉ đồng, giảm lỗ là 6.951 tỉ đồng.

Trong những tháng cuối năm Cục Thuế thành phố cho biết sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế, đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên sâu theo từng ngành, từng lĩnh vực trọng điểm.

Cụ thể đó là các doanh nghiệp thuộc ngành kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngành hàng dịch vụ, ăn uống cũng như tiến hành thanh kiểm tra sau hoàn thuế giá trị gia tăng.

Hoạt động thanh tra được tiến hành theo các chuyên đề như giao dịch đáng ngờ qua ngân hàng, kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh và chuyển nhượng bất động sản, chuyển nhượng vốn, ưu đãi đầu tư, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp...

Các doanh nghiệp nhiều năm chưa thanh tra, kiểm tra, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp có giao dịch liên kết… cũng được đẩy mạnh thanh tra. 

Về thu nợ thuế, Cục Thuế TP.HCM cho biết cơ quan này đang thực hiện các biện pháp xử lý nợ thuế nhằm đảm bảo số tiền nợ thuế phải giảm ở mức thấp nhất và hạn chế không để phát sinh thêm nợ mới.

Mục tiêu đến 31-12-2017 ngành thuế của thành phố sẽ thu được 100% nợ có khả năng thu năm 2016 chuyển qua, giảm nợ thuế không vượt quá 5% so tổng thu ngân sách năm 2017.

Cục Thuế TP.HCM cũng xây dựng kế hoạch và tăng cường biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

Ngoài ra cơ quan thuế này cũng rà soát 100% các khoản nợ thuế, phân loại cụ thể từng khoản nợ thuế, thường xuyên đối chiếu nợ nhằm hạn chế nợ sai, nợ chờ xử lý… và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng những người nộp thuế cố tình dây dưa nợ thuế, nợ thuế lớn, thời gian nợ thuế kéo dài.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên