09/07/2016 18:29 GMT+7

7 ngư dân bị tông chìm tàu đã nhập cảnh vào Philippines

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sau sáu ngày bặt vô âm tín, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tìm được thông tin về bảy ngư dân bị mất tích sau khi tàu bị tông chìm trên vùng biển Quảng Trị.

Tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương ra khơi - Ảnh: Quốc Nam
Tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương ra khơi - Ảnh: Quốc Nam

Cuối giờ chiều 9-7, thượng tá Phạm Xuân Diệu, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Bình, cho biết vừa nhận được thông tin qua điện thoại của Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao cho biết bảy ngư dân trên tàu QB 93917 TS bị tàu hàng tông chìm trên vùng biển Quảng Trị đã nhập cảnh vào Philippines.

Cũng theo ông Diệu, hiện chưa có thêm thông tin gì về tình trạng sức khỏe, thời gian về Việt Nam cũng như những thông tin liên quan đến chiếc tàu hàng đã tông chìm tàu cá của ngư dân. “Chúng tôi mới chỉ nắm thông tin bước đầu như thế để thông báo cho thân nhân các gia đình ngư dân yên tâm đã” - ông Diệu nói.

Trước đó, vào chiều 4-7, chiếc tàu cá mang số hiệu QB 93917 TS do anh Hoàng Mạnh Lâm (sinh năm 1987, trú thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng bị một tàu hàng được cho là tàu của Philippines tông chìm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). 

Bảy ngư dân trên tàu ngay sau đó được tàu hàng này đưa lên tàu. Thông tin về vụ việc này được người trên tàu hàng dùng máy điện đàm báo về cho nhân viên của một công ty bảo hiểm tàu cá tại TP.HCM.

Người này ngay sau đó đã báo về cho thân nhân của chủ tàu cá biết. Tuy nhiên, từ đó đến hết ngày 8-7, thân nhân của bảy ngư dân trên tàu cá không hề nhận được thêm bất cứ một thông tin gì của các thuyền viên nên vô cùng lo lắng. Bộ chỉ huy biên phòng Quảng Bình và chính quyền địa phương đã nhờ Bộ tư lệnh biên phòng và Bộ Ngoại giao liên lạc với Bộ Ngoại giao Philippines tìm tung tích chiếc tàu hàng được cho là đã tông chìm tàu cá để tìm bảy ngư dân.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên