28/01/2012 03:01 GMT+7

69% du khách muốn trả tiền thêm cho ẩm thực

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Theo Tổng cục Du lịch VN, 69% du khách đã đến VN cho biết sẵn sàng trả thêm tiền để được thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực, 65% muốn trả tiền thêm để tìm hiểu các điểm đến độc đáo và 62% cho biết sẽ trả thêm tiền để được tham quan thưởng ngoạn, các dịch vụ nghỉ dưỡng và trải nghiệm các nền văn hóa.

Đây là một trong những kết quả của cuộc khảo sát do tổng cục phối hợp cùng Visa thực hiện với sự tham gia của 11.620 khách du lịch quốc tế tại 23 quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và châu Mỹ.

Những du khách này từ 18 tuổi trở lên đã đi du lịch ở nước ngoài trong vòng hai năm trở lại, có ý định đi du lịch ở nước ngoài trong hai năm sắp tới, trong đó có thị trường VN.

Theo kết quả khảo sát, đối với những du khách đã đến VN, những yếu tố hấp dẫn họ nhất là được trải nghiệm các nền văn hóa độc đáo, thưởng thức ẩm thực đa dạng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tham gia các hoạt động ngoài trời, cuộc sống về đêm. Khảo sát cho thấy đối với những du khách đã và có dự định đến VN, việc tìm kiếm thông tin qua các công cụ hướng dẫn du lịch trực tuyến lại là lựa chọn hàng đầu.

Xu hướng chung là lựa chọn các khách sạn từ 3-4 sao, nhưng các du khách trong tương lai muốn tìm kiếm những dịch vụ lưu trú giá rẻ và miễn phí.

Trong bối cảnh chính trị quốc tế có nhiều bất ổn thì sự ổn định về chính trị của VN cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến của du khách.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên