09/01/2016 10:01 GMT+7

62% người bệnh hài lòng chất lượng dịch vụ

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Kết quả khảo sát của một công ty theo đơn đặt hàng của Sở Y tế TP.HCM vào tháng 6-2015 cho thấy 62% người bệnh cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ.

22% người bệnh cảm thấy bình thường và 16% cảm thấy không hài lòng hoặc rất không hài lòng về chất lượng phục vụ

Có đến 79% người bệnh hài lòng với cán bộ nhân viên tại cơ sở, 17% thấy bình thường và 4% không hài lòng hoặc rất không hài lòng; 74% người bệnh hài lòng về cơ sở vật chất, 20% thấy bình thường và 6% không hài lòng và rất không hài lòng; có 87% người bệnh hài lòng về hiệu quả tổ chức, 13% thấy không hài lòng hoặc rất không hài lòng về hiệu quả tổ chức...

Bác sĩ chuyên khoa 1 Vương Anh Tài - phó phòng nghiệp vụ y, trưởng ban khảo sát hài lòng người bệnh - đã công bố những thông tin này tại buổi tổng kết hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện năm 2015 được Sở Y tế TP.HCM tổ chức ngày 8-1.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết sở đã thuê một công ty độc lập để khảo sát sự hài lòng của người bệnh, giúp ngành y tế nhìn ra những khuyết điểm, thiếu sót của ngành. Ông Bỉnh nhìn nhận sự cố trong y khoa lúc nào cũng diễn ra, đặc biệt trong tình trạng quá tải bệnh viện như nước ta hiện nay.

Nhiều ý kiến cho rằng ngành y tế TP.HCM đã cải thiện chất lượng bệnh viện hơn so với năm 2014.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thoa, phó phòng nghiệp vụ y Sở Y tế, cho biết theo tổng kết kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại TP.HCM năm 2015 có 10 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 trở lên, trong khi năm 2014 chỉ có một bệnh viện.

Năm 2015 có 62 bệnh viện có điểm trung bình từ 3 trở lên, trong khi năm 2014 chỉ có 39 bệnh viện. Những con số này cho thấy các bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu đạt các tiêu chí chất lượng do Bộ Y tế ban hành.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên