28/12/2015 20:52 GMT+7

600 công nhân ngộ độc do thức ăn tại bếp

TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG
TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG

TTO - Tối 28-12, Sở Y tế TP. Hải Phòng tổ chức họp báo đột xuất để thông tin về vụ việc hàng trăm công nhân may của công ty Regina Mirada (Hồng Kông, có trụ sở tại khu công nghiệp VSIP, Thủy Nguyên) phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc.

Bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế TP. Hải Phòng thông tin cho báo chí liên quan đến việc hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc trong tối 28-12 - Ảnh: Tiến Thắng
Bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế TP. Hải Phòng, thông tin cho báo chí liên quan đến việc hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc trong tối 28-12 - Ảnh: Tiến Thắng

Bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế TP. Hải Phòng, cho biết thông tin ban đầu về việc có hơn 1.000 công nhân bị ngộ độc tuy nhiên sau khi sàng lọc, thống kê lại thì chỉ có gần 600 công nhân bị. Hiện Sở Y tế vẫn đang làm xét nghiệm để xác định món ăn gây ngộ độc cho công nhân.

Trước đó, trưa 28-12 công ty Regina Mirada đặt 2.700 suất ăn của công ty TNHH Bảo Châu (trụ sở tại huyện Thủy Nguyên) cho công nhân. Mỗi suất ăn gồm: cơm, cá ruội, cải bắp xào, canh rau ngót, thịt sốt chua ngọt, sữa chua, củ đậu.

Cũng theo bà Xanh, công ty TNHH Bảo Châu có 3 nhà bếp, trong đó có một nhà bếp vừa nấu ăn buổi đầu tiên trong ngày 28-12 nhưng chưa có giấy cấp phép hoạt động của Sở Y tế và những công nhân bị ngộ độc đều là người ăn thức ăn tại nhà bếp mới này nấu.

"Ngay trong chiều cùng ngày chúng tôi cũng đã thành lập một đoàn thanh tra đi kiểm tra nguồn gốc thức ăn nhập về của công ty Bảo Châu cũng như khu nhà bếp mới hoạt động của công ty" - bà Xanh cho biết.

Liên quan đến việc nhiều công nhân của công ty này kiến nghị, phản ánh về việc trước đó từng phải ăn cơm kém chất lượng như gạo có mùi ẩm mốc, trứng có giòi..., lãnh đạo Sở Y tế cho biết sẽ xác minh, tìm hiểu thêm để có thông tin chính xác.

Trước mắt Sở Y tế tiếp tục theo sát chỉ đạo tập trung cấp cứu cho các công nhân bị ngộ độc.

Trong tối cùng ngày nhiều công nhân hồi phục đã xin về nhà. Tất cả những bệnh viện có công nhân bị ngộ độc nằm điều trị đều tổ chức nấu ăn để cung cấp miễn phí cho bệnh nhân.

Được biết, để cấp cứu kịp thời cho các công nhân bị ngộ độc, Sở Y tế đã huy động 17 xe cấp cứu (11 xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng và 6 xe của các bệnh viện khác).

TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên