23/01/2013 11:59 GMT+7

600 cảnh sát cơ động hoàn thành đêm tuần tra đầu tiên

G.MINH - H.LỘC - Đ.THANH
G.MINH - H.LỘC - Đ.THANH

TTO - Sáng 23-1, đại tá Nguyễn Thanh Bảnh, phó tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an cho biết, 600 cán bộ chiến sĩ của đơn vị này đã hoàn thành đêm đầu tiên tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm trên địa bàn TP.HCM.

Điều 600 cảnh sát cơ động vào TP.HCM

vwD3Kld2.jpgPhóng to
Tổ Cảnh sát cơ động kiểm tra hành chính một thanh niên không đội nón bảo hiểm, chạy xe ngược chiều và không có giấy tờ tùy thân trước khu du lịch Suối Tiên - Ảnh Hoàng Lộc

Theo đại tá Bảnh, trong đêm đầu tiên, toàn bộ 600 cán bộ chiến sĩ đã được chia thành 19 tổ, ba ca tuần tra kiểm soát, chốt chặn trên các tuyến quốc lộ 1K, 1A và các tuyến đường “nóng” về tình trạng tội phạm, buôn lậu như Quách Điêu, Nguyễn Văn Bứa, Phan Văn Hớn (Hóc Môn), khu vực Đại học Quốc gia (Q.Thủ Đức)…

“Trong đêm đầu tiên chúng tôi chỉ tập trung nhắc nhở những trường hợp vi phạm như chạy xe lạng lách đánh võng, chưa chuyển giao cho địa phương xử lý trường hợp nào. Hôm nay (23-1), chúng tôi tiếp tục phối hợp với Văn phòng Công an TP và trung đoàn Cảnh sát cơ động thuộc Công an TP khảo sát lại địa bàn tuần tra, tiếp tục tính toán lại để việc tuần tra đạt hiệu quả cao nhất”.

Trước đó, khoảng 20g10 ngày 22-1, tại một địa điểm đóng quân tạm của lực lượng cảnh sát cơ động trên đường Tô Ngọc Vân (P.Thạnh Xuân, Q.12), đại tá Bảnh đã triển khai các tổ tuần tra, chốt chặn ra quân thực hiện nhiệm vụ. Các tổ tuần tra này được trang bị ôtô bán tải, xe mô tô đặc chủng, súng tiểu liên AK, súng bắn đạn cao su, dùi cui, roi điện, còng số 8, áo giáp… thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ cầu vượt Linh Trung (Q.Thủ Đức) tới khu vực Bình Chánh và các tuyến đường thuộc Q.12, huyện Hóc Môn.

Cùng thời gian, các tổ công tác đóng quân tại khu vực TP.Biên Hòa cũng đồng loạt ra quân, tập trung tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ cầu Đồng Nai tới cầu vượt Trạm 2 (Q.9). Trên tuyến đường này, sau khi tuần tra nhiều vòng, các tổ đã lập chốt tại khu vực cầu vượt Trạm 2, trước công viên Suối Tiên và đầu cầu Đồng Nai.

Một nhánh khác của lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát tại khu vực quốc lộ 1K, đoạn từ cầu Hóa An (Đồng Nai) tới cầu vượt Linh Trung (Q.Thủ Đức) cũng ra quân theo kế hoạch. Trong đêm 22, rạng sáng 23-1, lực lượng kiểm tra của Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng lần lượt kiểm tra từng khu vực, địa bàn và kiểm tra các tổ tuần tra, chốt chặn, hầu hết các tổ đều thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỷ luật.

Đại tá Bảnh cho biết, lực lượng hỗ trợ của bộ hoạt động độc lập trên các tuyến đường, địa bàn mà TP đề nghị, các tuyến, địa bàn còn lại sẽ do TP tự tổ chức lực lượng đảm trách. Nhiệm vụ của lực lượng hỗ trợ chỉ là tuần tra phòng chống tội phạm, đặc biệt là trấn áp trộm, cướp, gây rối trật tự công cộng.

Ngay khi phát hiện, bắt giữ được các đối tượng, lực lượng hỗ trợ sẽ chuyển giao cho Công an TP xử lý. Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an TP sẽ thường xuyên trao đổi, lên kế hoạc cụ thể vào từng thời điểm cho phù hợp. Thời gian hoạt động của lực lượng hỗ trợ theo kế hoạch là kéo dài sau tết Nguyên đán, cụ thể thế nào thì do đề nghị của Công an TP.

G.MINH - H.LỘC - Đ.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên