27/07/2017 07:56 GMT+7

6 tháng dọn vỉa hè, kinh phí ra quân 1,6 tỉ, phạt 37 triệu đồng

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - 37 triệu đồng là số tiền mà lực lượng liên ngành Quận 9, TP.HCM đã quyết định xử phạt các trường hợp vi phạm trong sáu tháng đầu năm 2017.

Một nhà hàng lấn chiếm lòng đường vỉa, bị phạt ở quận Thủ Đức - Ảnh: Tâm Đức
Một nhà hàng lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại quận Thủ Đức bị lực lượng chức năng xử phạt - Ảnh: TÂM ĐỨC

Trong sáu tháng đầu năm 2017, lực lượng liên ngành Quận 9 đã tiến hành ra quân lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè ra quyết định xử phạt hành chính nhiều trường hợp vi phạm với tổng số tiền 37 triệu đồng.

Trong khi đó, kinh phí cho các lượt ra quân là hơn 1,6 tỉ đồng.

Tại địa bàn quận 2, số tiền xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm gần 40 triệu đồng.

Tại Quận Thủ Đức 6 tháng đầu năm lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều đợt ra quân xử lý các trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 2 tỉ đồng.

Theo đó, tại Quận Thủ Đức, UBND 12 phường ra quân 4.981 lượt, ban hành 2.927 quyết định xử phạt vi phạm hành chínhvới số tiền hơn 972 triệu đồng. Đội Quản lý trật tự đô thị ra quân 789 lượt phạt tiền hơn 385 triệu đồng.

Công an Quận Thủ Đức đã huy động lực lượng cảnh sát trật tự, cơ động ra quân 1.545 lượt tổng kiểm soát lập biên bản và xử phạt tại chỗ là 1.602 trường hợp với số tiền là hơn 655 triệu đồng.

Các quận trên cũng cho biết sau 6 tháng đầu năm ra quân, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè có giảm nhưng vẫn còn diễn ra.

Tình trạng lấn chiếm vẫn tái diễn khi lực lượng chức năng vắng mặt. 

Đại diện các quận cũng thừa nhận trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của một số lực lượng thuộc phường, có trường hợp xử lý chưa kiên quyết, chưa đảm bảo tính công bằng giữa các trường hợp vi phạm, có tình trạng nể nang do quen biết… nên chưa tạo được sự đồng thuận cao trong ý thức tự giác chấp hành của người dân.

Đại diện các quận cho biết sắp tới các quận vẫn tiếp tục các đợt ra quân chấn chỉnh lại lòng lề đường vỉa hè để đảm bảo mĩ quan đô thị, và vỉa hè cho người đi bộ.

 

TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên