06/07/2017 10:43 GMT+7

​6/10 người Mỹ ủng hộ lệnh cấm đi lại của ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kết quả thăm dò dư luận mới nhất tại Mỹ cho thấy 6/10 người dân ủng hộ lệnh tạm cấm nhập cảnh với những người vào Mỹ từ 6 quốc gia Hồi giáo.

Nhân viên bốc xếp hành lý tại sân bay John F. Kennedy ở thành phố New York, Mỹ - Ảnh: Reuters
Nhân viên bốc xếp hành lý tại sân bay John F. Kennedy ở thành phố New York, Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, theo kết quả thăm dò qua mạng của Politico-Morning Consult, 37% người được hỏi cho biết họ "rất ủng hộ" chính sách mới của Bộ ngoại giao trong việc từ chối cấp visa cho những công dân của 6 nước Libya, Syria, Somalia, Sudan và Yemen nếu họ không có họ hàng thân thiết ở Mỹ.

23% người được hỏi cho biết họ "ủng hộ phần nào" với chính sách mới này.

Trang Politico-Morning Consult tiến hành thăm dò dư luận qua mạng trong hai ngày 29 và 30-6 với 1.989 người sau khi Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết khôi phục một phần sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh của chính quyền Donald Trump.  

Bảng thăm dò hỏi người dân ủng hộ hay phản đối với chính sách mới của Bộ Ngoại giao "quy định những người nộp đơn xin cấp visa đến từ 6 quốc gia Hồi giáo phải chứng minh được họ có quan hệ họ hàng xác thực với một công dân Mỹ để có thể được nhập cảnh Mỹ".

Bảng thăm dò không đề cập tới tổng thống Donald Trump cũng như không nhắc gì tới các sắc lệnh hành pháp của ông Trump về vấn đề nhập cư.

Vào ngày 26-6, Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết khôi phục một phần lệnh cấm đi lại. Theo đó không áp dụng lệnh cấm với những trường hợp có thể chứng minh được mối quan hệ họ hàng thực sự của họ với người thân ở Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên