08/08/2021 09:51 GMT+7

5.000 người tại Triều Tiên phải sơ tán vì lũ lụt

NGUYÊN HẠNH
NGUYÊN HẠNH

TTO - Hãng tin AFP ngày 8-8 dẫn thông tin từ Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCTV đưa tin khoảng 5.000 người dân phải sơ tán vì mưa lớn gây ra lũ lụt, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà.

5.000 người tại Triều Tiên phải sơ tán vì lũ lụt - Ảnh 1.

Hình ảnh về đợt lũ lụt trong tuần này phát trên Đài KCTV của Triều Tiên - Ảnh KCTV

KCTV đưa tin này trong bối cảnh tháng 6 vừa qua Triều Tiên đã xác nhận tình trạng khủng hoảng lương thực đang xảy ra. Tháng trước, Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cũng dự đoán Triều Tiên có thể thiếu hụt khoảng 860.000 tấn lương thực trong năm nay.

Hình ảnh do KCTV ghi nhận cho thấy lũ lụt dâng tới tận mái của nhiều ngôi nhà và nhiều cây cầu bị hư hại.

KCTV cũng cho biết “hàng trăm hecta đất nông nghiệp” tại tỉnh Nam Hamgyong đã bị nhấn chìm, trong khi nhà cửa, đường sá và đê sông bị hư hại nặng.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 8-8 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un “đã ra lệnh mạnh tay đưa nguồn vật tư và tài chính của quốc gia đến hỗ trợ tỉnh Nam Hamgyong cho chiến dịch hồi phục của tỉnh này”.

Cũng theo KCNA, các quan chức tại tỉnh Nam Hamgyon đã thảo luận về “các biện pháp khẩn cấp nhằm ổn định đời sống của người dân ở những khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời siết chặt các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch bệnh và giảm thiểu số hoa màu chịu thiệt hại”.

Ông Ri Yong Nam - phó giám đốc Cơ quan khí tượng của Triều Tiên - nói với KCTV mưa lũ kéo dài có thể khiến đất canh tác chịu ảnh hưởng nặng nề hơn trong khi đất nông nghiệp đã bị ngập úng.

“Chúng tôi dự đoán mưa lớn kéo dài cho tới ngày 10-8 tại một số khu vực, tập trung quanh khu vực duyên hải phía đông”, ông Ri nói.

Thiên tai thường ảnh hưởng nghiêm trọng tới Triều Tiên vì tình hình cơ sở hạ tầng xuống cấp ở đây. Quốc gia này cũng đối mặt với nguy cơ lũ quét do nạn chặt phá rừng gây ra.

Một loạt đợt bão vào mùa hè đã gây ra tình trạng lũ lụt phá hoại đất canh tác, cũng như hủy hoại hàng ngàn ngôi nhà.

Hồi tháng 6 vừa qua, ông Kim thông báo nguồn cung lương thực của Triều Tiên đã trở nên eo hẹp do hậu quả bão lũ.

Lũ tàn phá hơn 1.100 ngôi nhà ở Triều Tiên, nỗi lo mất mùa hiển hiện Lũ tàn phá hơn 1.100 ngôi nhà ở Triều Tiên, nỗi lo mất mùa hiển hiện

TTO - Truyền thông nhà nước của Triều Tiên ngày 5-8 cho biết lũ lụt do mưa lớn đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản cho người dân ở nước này.

NGUYÊN HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên