12/10/2013 07:30 GMT+7

5.000 người đã có mặt tiễn biệt Đại tướng ở TP.HCM

VIỄN SỰ - VŨ THỦY
VIỄN SỰ - VŨ THỦY

TTO - Một đời vì dân, và khi ra đi, những người đến sớm nhất để tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng chính là dân.

1ZJWux7i.jpgPhóng to
Tang lễ đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM - ẢNH : Minh Đức
iZZ01o2b.jpgPhóng to
Đoàn cựu chiến binh TP.HCM đến viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 12-10 - Ảnh : Minh Đức
YZzUBCFC.jpgPhóng to
Rất đông người dân đăng ký viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 12-10 - Ảnh : Minh Đức
UIYw6LQL.jpgPhóng to
Hai bố con cùng nhau đến viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh : Minh Đức
M1NLsOc7.jpgPhóng to
Đoàn cựu chiến binh TP.HCM đến viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 12-10 - Ảnh : Minh Đức

Anh Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM nói như tâm sự “Không có một lời hiệu triệu, một tờ giấy kêu gọi nào được phát đi. Nhưng lòng dân từ muôn nẻo đang hướng về tiễn biệt Đại tướng”

Bà con Nam bộ viếng Đại tướng từ rất sớm

Từ tờ mờ sáng 12 - 10, đã có những người dân, đồng đội đến chờ trước cổng Hội trường Thống Nhất để đợi vào viếng đại tướng, cho dù lễ viếng đến 7g30 mới bắt đầu.

Khu vực đăng ký viếng đại tướng phía trước cổng Hội trường Thống Nhất chen kín người. Các nhân viên cắt băng tang cũng không ngơi tay từ 6g sáng. Số băng tang dù đã chuẩn bị rất nhiều nhưng ban tổ chức cho biết nếu phát mỗi đoàn 20 cái thì có thể sẽ không đủ và tức tốc chuẩn bị thêm.

Không chỉ người dân TP.HCM trong những người đến sớm nhất có khá đông bà con các tỉnh. Cụ ông Hà Quang Quyết ở Bến Tre cho biết đã dậy từ 2 giờ sáng, đi chuyến xe sớm nhất từ Ba Tri và đến Hội trường Thống Nhất từ 5g.

Trong dòng người đến sớm tiễn biệt đại tướng còn có các em nhỏ, đi theo cha mẹ. Dẫn theo hai con Hoàng Dương và Phương Dung, anh Đỗ Thanh Thảo nói :”hai cháu còn nhỏ, chỉ mới học cấp 1, nhưng tôi muốn dẫn các cháu đến đây thật sớm, để không chỉ biết về cuộc đời một bậc thánh hiền của dân tộc mà để các cháu biết người dân Việt Nam đã tiếc thương Đại tướng như thế nào”.

Đúng 7g, đoàn cựu chiến binh của TP.HCM cũng đã tiến vào khu vực trung tâm của lễ viếng. Đoàn do Phó đô đốc Trần Thanh Huyền (nguyên Tư lệnh quân chủng Hải quân) dẫn đầu, với sự có mặt của gần 200 cựu chiến binh. Trong đó, có nhiều cựu chiến binh tuổi cao, sức yếu, phải có người dìu đi hoặc ngồi trên xe lăn vẫn có mặt để tiễn biệt người anh cả của quân đội. Không ít người còn mang theo cả những băng-rôn chữ vàng trên nền đỏ, ghi lại những câu khẩu hiệu mà đại tướng Võ Nguyên Giáp đã truyền lửa làm nên những chiến thắng lịch sử.

7g30, khuôn viên Hội trường Thống Nhất đã có khoảng 5000 người đến chờ viếng đại tướng.

Lễ viếng Đại tướng đã bắt đầu!

VIỄN SỰ - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên