27/02/2022 12:30 GMT+7

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động

CÔNG TRIỆU
CÔNG TRIỆU

TTO - Sàn giao dịch việc làm với tổng chỉ tiêu trên 5.000 đầu việc đang chờ người lao động tại chương trình "Tiếp sức người lao động" diễn ra sáng 27-2 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP (Q.Gò Vấp, TP.HCM).

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 1.

Hoạt động thu hút đông người lao động, đặc biệt là sinh viên tham gia tìm kiếm việc làm - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Chương trình do Thành đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM (Yes Center), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức.

Ông Nguyễn Quang Cường, giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, chia sẻ rằng chương trình năm nay có 4 điểm mới.

Đầu tiên là việc tổ chức bốn tuần cao điểm tuyển dụng trực tuyến (trong tháng 3) để kết nối 3.000 lao động, đặc biệt là lao động các tỉnh thành, với 30 doanh nghiệp đang hoạt động tại TP.HCM tham gia tuyển dụng. Điểm mới nữa là việc ký kết với các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ lao động, đặc biệt là sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm. 

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Quang Cường, giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Chương trình cũng đã ký kết với các trung tâm dịch vụ việc làm tại nhiều tỉnh, thành phố, doanh nghiệp để tăng cường hỗ trợ lao động, ưu tiên hỗ trợ lao động trở lại TP tìm việc.

"Đặc biệt vẫn là chương trình hỗ trợ 3 trong 1 "Nhà trọ 0 đồng - Test nhanh miễn phí - Có việc làm ngay". Người lao động sau khi đến TP sẽ được tiếp cận ngay thông tin về những khu nhà trọ giá rẻ, nhà trọ 0 đồng cũng như ưu tiên xét nghiệm COVID miễn phí và giới thiệu hàng trăm đầu việc phù hợp với mình", ông Nguyễn Quang Cường nhấn mạnh.

Ngay từ sớm, nhiều người lao động đã tham gia phỏng vấn ứng tuyển trực tiếp nhiều vị trí trong nhiều lĩnh vực có tại chương trình. 

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 3.

Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia tuyển dụng tìm việc tại chương trình - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Hoàng Quân, sinh viên năm ba Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, khoe vừa được nhận vào bộ phận chăm sóc khách hàng của một sàn thương mại điện tử làm bán thời gian.

"Để phụ giúp gia đình trong các khoản chi phí ăn học tại thành phố, đặc biệt là trước ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, mình muốn tìm một việc làm để có thêm thu nhập", Hoàng Quân cho hay.

Ngay sáng diễn ra chương trình, sàn giao dịch việc làm với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp, và hơn 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tuyến đã mang đến hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng với đa dạng ngành nghề.

Song song với chương trình, hoạt động "Tiếp sức người lao động" còn diễn ra tại các điểm như văn phòng Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM (Q.1), tại các bến xe...

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 4.

Từ sớm, rất nhiều người lao động đã đến để tìm kiếm việc làm tại chương trình - Ảnh: CÔNG TRIỆU

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 5.

Các doanh nghiệp, đơn vị tham gia ký kết nhằm đảm bảo, hỗ trợ người lao động, đặc biệt là đối tượng sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm - Ảnh: CÔNG TRIỆU

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 6.

Theo BTC, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đa phần các công ty tại TP.HCM đều có nhu cầu tuyển dụng lao động. Ảnh chụp người lao động đang tìm hiểu các vị trí tuyển dụng tại một bàn tuyển dụng ở chương trình - Ảnh: CÔNG TRIỆU

5.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm đợi người lao động - Ảnh 7.

Hơn 5.000 đầu việc được đưa ra tại chương trình "Tiếp sức người lao động" 2022 - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Vừa trở lại trường, sinh viên TP.HCM rủ nhau đi tìm việc Vừa trở lại trường, sinh viên TP.HCM rủ nhau đi tìm việc

TTO - Sáng 25-2, Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản - JOB FAIR VJIT 2022 diễn ra tại khuôn viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã thu hút hơn 1.500 sinh viên trong và ngoài trường tham dự, tìm kiếm việc làm.

CÔNG TRIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên