09/12/2015 09:21 GMT+7

500 doanh nhân, 100 nghệ sĩ gây quỹ cho bệnh nhi ung thư

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Khoảng 500 doanh nhân sẽ cùng nhau hợp sức để mang đến thật nhiều niềm vui cho các bệnh nhi trong chương trình Giấc mơ đêm mùa đông, diễn ra vào 18g ngày 14-12 tại GEM Center (TP.HCM).

Ca sĩ Uyên Linh sẽ hát cùng dàn hợp xướng trong chương trình Giấc mơ đêm mùa đông - Ảnh: T.T.D.

Chương trình do ông Lê Bá Thông - tổng giám đốc Công ty TTT - ấp ủ trong nhiều năm qua, lên ý tưởng, kịch bản và phối hợp cùng Nhóm doanh nhân hát, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), CLB Các doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Trường nhạc MPU tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhi ung thư cũng như thực hiện điều ước cho các cháu trong đêm Giáng sinh. 

Viết tiếp “Ước mơ của Thúy”

Chia sẻ về ý tưởng của mình, ông Lê Bá Thông cho biết: “Đã dõi theo chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ khởi xướng và vận động từ nhiều năm nay, đã chứng kiến “Bức tường hoa hướng dương” giúp đỡ và thực hiện điều ước cho bao mảnh đời nhỏ bé bất hạnh, chúng tôi rất tin tưởng và quyết định sẽ trao toàn bộ số tiền quyên góp được từ chương trình Giấc mơ đêm mùa đông cho chương trình Ước mơ của Thúy”.

Không chỉ gây quỹ để chữa chạy cho các bệnh nhi, Giấc mơ đêm mùa đông còn gây dựng nhiều giấc mơ khác. Đó là ước mơ của giáo sư - bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, của bác sĩ Võ Văn Thành và chắc là của toàn thể đội ngũ y bác sĩ mơ có được một bệnh viện riêng để điều trị trẻ bị ung bướu.

Đó là ước mơ xây dựng nên một trang thông tin điện tử chính thống - nơi những bậc phụ huynh chẳng may có con bị mắc bệnh có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều trị.

Đó cũng là ước mơ có một dàn hợp xướng thực thụ với những tấm lòng tình nguyện cùng mang niềm vui, tiếng hát đến cộng đồng, đến những mảnh đời không may.

Một bức tường hoa hướng dương được các bệnh nhi ung thư gửi gắm những ước mơ bé con của mình vào đó cũng được trang hoàng tại chương trình, để những tấm lòng vàng có thể chọn cho mình một ước mơ khả dĩ và “hô biến” ước mơ đó thành hiện thực. 

Không chỉ là “giấc mơ”

Gọi là giấc mơ nhưng đến thời điểm này, giấc mơ đang dần thành hiện thực khi chương trình đã nhận được sự quan tâm của gần 500 doanh nhân. Mỗi cặp vé tham dự chương trình sẽ là một liều hóa trị (6 triệu đồng) cho trẻ mắc bệnh.

Với mong muốn gây quỹ được khoảng 1 tỉ đồng, ngoài việc phát hành vé, chương trình còn bán tranh gây quỹ và tiếp nhận các đóng góp dành cho bệnh nhân.

Với tâm ý tốt đẹp đó, Giấc mơ đêm mùa đông đã nhận được sự ủng hộ không chỉ của giới doanh nhân mà còn của giáo sư - bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, bà Tôn Nữ Thị Ninh và đông đảo anh chị em nghệ sĩ.

Trường nhạc MPU đã tặng chương trình toàn bộ những gì liên quan đến âm nhạc. Dàn hợp xướng với 82 tình nguyện viên là sinh viên, cán bộ công nhân viên, doanh nhân, bác sĩ... đã tập dượt ròng rã bốn tháng qua để có được 15 tiết mục (có hợp xướng) phục vụ Giấc mơ đêm mùa đông.

Phần âm nhạc do kiến trúc sư, nhạc sĩ Trần Minh Tâm và nhạc sĩ Đức Trí biên tập. Những ca khúc rung động lòng người của Việt Nam và quốc tế như: I will follow him, Jingle bells, Joy to the world, The little drummer boy, Santa Claus is coming to town, The prayer, Gọi anh, Cao cung lên, Con yêu... sẽ ngân vang và “long lanh” hơn trên sân khấu qua bàn tay của tổng đạo diễn Tất My Loan và đạo diễn Dương Thảo.

Nhạc sĩ Đức Trí - giám đốc Trường nhạc MPU, biên tập âm nhạc chương trình - thổ lộ: “Lần đầu tiên chúng ta có được một dàn hợp xướng chuyên nghiệp và nghiêm túc như vậy. Ngoài những tiết mục riêng, dàn hợp xướng này cũng sẽ mang đến các tiết mục đặc biệt khi cùng hòa giọng với các danh ca Cẩm Vân - Khắc Triệu, Đức Tuấn, Uyên Linh...

Hơn 140 nghệ sĩ sẽ cùng trình diễn hết mình với mong muốn duy nhất là mang lại thật nhiều hi vọng, niềm vui và tiếng cười cho các bệnh nhi”.

Với mong muốn Giấc mơ đêm mùa đông sẽ là nơi để những trí thức, doanh nhân và nghệ sĩ cùng đến thưởng thức một bữa ăn ngon, hưởng thụ “âm nhạc thần tiên”, cảm nhận những bình yên trong thế giới vốn đang quá nhiều bất an, biến động, chương trình sẽ mang đến mỗi vị khách một món quà thật bất ngờ.

Đó là khi viết một lời chúc bình an trên tấm thiệp mời đến dự và treo lên cây thông an lành của chương trình, vị khách đó sẽ nhận lại một lời chúc tốt đẹp từ một vị khách đặc biệt khác của chương trình.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên