08/09/2013 07:34 GMT+7

500 bạn trẻ Việt tại Đức dự hội trại

VÕ VĂN DŨNG
VÕ VĂN DŨNG

TTO - Hội trại "Thanh niên sinh viên Việt Nam ở Đức" diễn ra tại thủ đô Berlin trong hai ngày 7 và 8-9 quy tụ hơn 500 bạn trẻ Việt sinh sống và học tập tại hơn 30 thành phố trên khắp nước Đức.

Rực rỡ đèn lồng Hội An tại ĐứcMột thoáng Việt Nam trên đất PhápNhững quyển sách từ năm châu

tGvCFv0b.jpgPhóng to
Bạn trẻ Việt thể hiện tiết mục múa "Dòng máu Lạc Hồng" - Ảnh: Võ Văn Dũng
xN3iyXmK.jpgPhóng to
Rộn ràng không khí trung thu với tiết mục múa "Rước đèn tháng tám" - Ảnh: Võ Văn Dũng
B1YQsxuz.jpgPhóng to
Không khí hào hứng của đêm văn nghệ - Ảnh: Võ Văn Dũng

Trong lần đầu tổ chức, hội trại gồm nhiều hoạt động như hội nghị thường niên của Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức, vinh danh 8 học sinh sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập và có nhiều đóng góp trong các hoạt động xã hội và những hoạt động giao lưu giữa sinh viên tham gia hội trại, các hoạt động thể thao, nấu các món ăn truyền thống...

Đáng chú ý, sau một năm hoạt động, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức đã vận động, quyên góp và gửi về cho Cơm có thịt Việt Nam 6.491 euro (khoảng 175 triệu đồng). Bên cạnh đó chương trình Cơm có thịt còn đỡ đầu cho 87 em học sinh ngoại trú trường THCS Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Chương trình Sách cho nông thôn (từ 2013 đổi tên thành Sách và những người bạn) góp được gần 57 triệu đồng và nhiều sách tham khảo, vở, bút..., tặng 43 tủ sách cho các trường ở Thái Bình, Yên Bái, Sơn La.

Tại hội trại, nội dung được trông đợi nhất là cuộc thi "Sinh viên tài năng - SiviTa 2013" và các tiết mục giao lưu văn nghệ mang đậm màu sắc truyền thống như Xem hội trăng rằm, Con rồng cháu tiên, Nối vòng tay lớn…

Hội trại còn có sự tham gia của bạn trẻ Đức, cộng hòa Czech, Italia. Bạn Dustin - người Đức - làm việc tại Viện nghiên cứu quốc gia Đức - hào hứng cho biết: "Người Việt Nam rất thân thiện và có nhiều hoạt động. Tôi rất hứng khỏi khi tham gia hội trại của các bạn, đặc biệt rất thích món chả giò của Việt Nam".

VÕ VĂN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên