02/09/2015 17:47 GMT+7

5 tân binh được chờ đợi nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2015

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa hè 2015 đã chính thức đóng cửa vào sáng ngày 2-9 (giờ VN). Dưới đây là gương mặt năm tân binh nhận được rất nhiều kỳ vọng của các đội bóng hàng đầu châu Âu.

1.Anthony Martial (Pháp)

Từ Monaco sang Manchester United

Giá chuyển nhượng: 50 triệu euro

Vị trí: Tiền đạo; Tuổi: 19

Anthony Martial trong ngày ra mắt M.U. Ảnh: Independent

Tân binh cuối cùng của Manchester United (M.U) trong mùa hè 2015 là một thương vụ chấn động thực sự. Đầu tiên nằm ở mặt giá cả, cầu thủ trẻ người Pháp Martial trị giá 50 triệu euro, tức là tân binh đắt giá nhất mùa hè này của M.U. Trước đó, M.U đã mua nhiều ngôi sao như Morgan Schneiderlin (35 triệu euro), Memphis Depay (27,5 triệu euro), Matteo Darmian (18 triệu euro), Bastian Schweinsteiger (9 triệu euro)…

Dư luận xôn xao cũng vì điều này bởi Martial kém danh tiếng hơn tất cả những cầu thủ kể trên, nhưng lại có giá đắt nhất. Tiền vệ đồng hương của anh là Schneiderlin còn tiết lộ chính thủ quân Rooney còn… không biết người đồng đội mới của anh là ai.

Martial trưởng thành từ lò đào tạo của Lyon trước khi chuyển sang Monaco vào năm 2013 với giá 5 triệu euro. Trong hơn 2 năm khoác áo Monaco, anh ghi được tổng cộng 15 bàn thắng sau 68 lần ra sân. Martial vừa lần đầu tiên được gọi lên tuyển Pháp tham dự những trận đấu giao hữu sắp tới (gặp Bồ Đào Nha và Serbia). Bản thành tích của tiền đạo trẻ này không quá ấn tượng nên dễ hiểu khi nhiều người thắc mắc với cái giá chuyển nhượng đắt đỏ của anh. Đáng chú ý, Martial chỉ được trang web chuyên về chuyển nhượng Transfermarkt.com định giá 8 triệu euro. Sức ép thời gian tới của anh vì vậy cũng sẽ rất lớn

2. Son Heung-Min (Hàn Quốc)

Từ Leverkusen sang Tottenham

Giá chuyển nhượng: 30 triệu euro

Vị trí: Tiền đạo lùi, tiền vệ cánh; Tuổi: 23

Son Heung Min khi còn thi đấu cho Leverkusen. Ảnh: Standard

 

Son Heung-Min đã phá kỷ lục chuyển nhượng của một cầu thủ châu Á khi chuyển từ Leverkusen sang Tottenham với giá 30 triệu euro. Trước đó, cầu thủ châu Á đắt giá nhất là Shinji Kagawa (Nhật) khi được M.U mua từ Dortmund với giá 16 triệu euro vào năm 2012.

So với Martial, cái giá của Son tương đối hợp lý hơn bởi tiền đạo người Hàn Quốc đã khẳng định được vị thế ở châu Âu trong khoảng 3 năm gần đây. Trong mùa 2012-2013 khoác áo Hamburg, anh ghi được 12 bàn trước khi chuyển đến Leverkusen và ghi đến 29 bàn trong hai năm ở đây. Son Heung Min được Tottenham mua về thay cho “chân gỗ” Roberto Soldado, người đã chuyển sang Villarreal mùa hè này.

3. Kevin De Bruyne (Bỉ)

Từ Wolfsburg sang Manchester City

Giá chuyển nhượng: 74 triệu euro

Vị trí: Tiền vệ công, tiền vệ cánh; Tuổi: 24

Kevin De Bruyne tỏa sáng trong màu áo Wolfsburg. Ảnh: Independent

Giá chuyển nhượng của tiền vệ người Bỉ đã tăng gấp ba lần chỉ sau một năm rưỡi. Hồi đầu năm 2014, Wolfsburg mua anh từ Chelsea với giá 25 triệu euro. Trong chưa đầy 2 năm ở đây, De Bruyne ghi đến 20 bàn, kiến tạo 25 lần và được đánh giá xuất sắc chẳng kém ngôi sao đồng hương Eden Hazard.

Những lo ngại cho tiền vệ người Bỉ nằm ở khoảng thời gian ngắn ngủi chơi thất vọng của anh trong màu áo Chelsea. Trong nửa sau năm 2013, De Bruyne ra sân vỏn vẹn 9 lần cho Chelsea và chẳng hề tạo nên dấu ấn gì. Vì vậy nhiều người cho rằng tài năng của De Bruyne không thích hợp với môi trường bóng đá Anh. Thêm vào đó, hàng tiền vệ Manchester City hiện cũng đã “chật ních” những ngôi sao như David Silva, Raheem Sterling, Samir Nasri, Jesus Navas…

4. Jackson Martinez (Colombia)

Từ Porto sang Atletico Madrid

Giá chuyển nhượng: 35 triệu euro

Vị trí: Tiền đạo’ Tuổi: 28

Martinez (giữa) trong ngày ra mắt Atletico Madrid. Ảnh: Zarsports.com

Jackson Martinez là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Atletico Madrid (xếp sau Radamel Falcao, người được Atletico mua về với giá 40 triệu euro năm 2011) và là thương vụ đắt giá nhất của Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa hè năm nay. Chừng đó đủ nói lên tham vọng của Atletico ở mùa giải này.

Khác với những ngôi sao kể trên, con số 35 triệu euro mà Atletico bỏ ra cho Martinez được xem là khá rẻ so với giá trị thực của anh. Trong ba mùa khoác áo Porto, tiền đạo người Colombia giành danh hiệu vua phá lưới cả ba mùa và ghi tổng cộng 92 bàn thắng cho đội bóng Bồ Đào Nha – một thành tích đáng nể. Anh cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho Atletico khi vào sân thay người trong trận Atletico thắng Sevilla 3-0 ở vòng 2 La Liga. Cuộc đua danh hiệu vua phá lưới vốn chỉ diễn ra giữa Messi – Ronaldo nhiều năm qua đã có thêm một đối thủ “chen chân”.

5. Mario Balotelli (Ý)

Từ Liverpool sang AC Milan

Hình thức chuyển nhượng: Cho mượn 1 năm

Vị trí: Tiền đạo; Tuổi: 25

Balotelli (phải) từng thi đấu rất hay trong màu áo AC Milan cách đây 2 năm. Ảnh: Todayonline.com

Về mặt giá trị, tiền đạo người Ý chẳng có gì để so sánh với rất nhiều thương vụ đình đám mùa hè này khi AC Milan chỉ mượn anh từ Liverpool, thậm chí chỉ phải trả 55 % lương của Balotelli và không hề kèm theo điều khoản mua đứt. Một bản hợp đồng chẳng khác gì dành cho một cầu thủ trẻ được gửi đi học việc. Nhưng thực chất, đây lại là thương vụ được kỳ vọng sẽ làm hồi sinh đội bóng lừng danh nước Ý một thời, cũng như chính Balotelli.

Balotelli từng khoác áo AC Milan trong một năm rưỡi (2013-2014) và đây là khoảng thời gian thi đấu rất thành công của anh với 30 bàn sau 54 lần ra sân. Việc Milan thi đấu kém cỏi mùa giải năm ngoái một phần nằm ở việc họ thiếu vắng tiền đạo đẳng cấp sau khi bán đi Balotelli. Dễ hiểu khi mùa giải này AC Milan “cầu cứu” trở lại Balotelli. Còn cầu thủ lắm tài nhiều tật này cũng không còn nhiều nơi để đi sau một mùa giải thi đấu cực tệ cho Liverpool.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên