02/09/2015 09:44 GMT+7

5 người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tân Hoa xã ngày 1-9 đưa tin ít nhất năm người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại khu công nghiệp Lợi Tân thuộc thành phố Đông Doanh, Trung Quốc.

Quang cảnh vụ nổ Nhà máy hóa chất tỉnh Sơn Đông - Ảnh: Weibo

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa lớn xuất hiện trên bầu trời Đông Doanh phía đông tỉnh Sơn Đông.

AFP dẫn một trang tin do chính quyền địa phương điều hành, vụ nổ xảy ra trong đêm 31-8 tại Công ty hóa chất Điêu Khẩu Hương Tân Nguyên.

Cũng theo trang tin này, lính cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa sau năm giờ chiến đấu không ngừng nghỉ và cảnh sát đã bắt giữ "một số người trong công ty".

Sáu quản lý của Nhà máy hóa chất Điêu Khẩu Hương bị bắt ngay sau vụ nổ gây chết người. Có thông tin cho rằng nhà kho của nhà máy này không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn lưu trữ hóa chất nguy hiểm. 

Ngày 1-9 hai vụ nổ tại một nhà máy pháo hoa ở tỉnh Cam Túc cũng khiến 1 người chết và 6 người bị thương.

Các vụ nổ trên xảy ra sau vụ nổ kinh hoàng tại một kho hóa chất ở cảng Thiên Tân khiến 159 người thiệt mạng và 14 người khác mất tích.

Thảm họa tại cảng Thiên Tân làm dấy lên những quan ngại về tình trạng vi phạm an toàn của các chủ công ty và nhà máy ở Trung Quốc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên