12/03/2014 14:25 GMT+7

5 lý do khiến đàn ông tháo chạy khỏi hôn nhân

TR.UYÊN (Theo Huffingtonpost)
TR.UYÊN (Theo Huffingtonpost)

TTO - Nhiều cuộc hôn nhân nhìn bề ngoài có vẻ tốt đẹp nhưng rốt cuộc lại đứt gánh giữa đường mà người quyết định "hạ màn" là các ông chồng.

Có nhiều lý do khiến họ đưa ra quyết định này, mời bạn tham khảo 5 lý do dưới đây để kịp phát hiện những "dấu hiệu báo động" trong cuộc hôn nhân của mình.

Anh yêu em hơn vợ, sao lại chưa li dị?Đàn ông nào ngoại tình chẳng dùng "khổ nhục kế"?

4xDSn8ID.jpgPhóng to
Có nhiều lý do khiến người đàn ông quyết định kết thúc hôn nhân. Điều quan trọng là cả vợ lẫn chồng cần nỗ lực giữ lửa hôn nhân dẫu cuộc sống muôn vàn thách thức - Ảnh minh họa: blogspot

1. Em không còn làm anh cười nữa

Trong giai đoạn hẹn hò, yêu đương, chúng ta thường còn trẻ trung và khá thảnh thơi nên những khoảng thời gian bên nhau thường tràn ngập tiếng cười, những ước mơ - dự tính lãng mạn cho tương lai...

Nhưng khi bước vào hôn nhân, đặc biệt là khi có con và kéo theo vô vàn trách nhiệm, áp lực thì với nhiều vợ chồng - những giây phút vui vẻ nói cười càng hiếm hoi. Thực tế đáng buồn là nhiều ông chồng không cố gắng cải thiện điều này mà "âm thầm" đẩy cho vợ. Tất nhiên không dễ gì vui vẻ giữa "muôn trùng vây" cơm áo gạo tiền nhưng điều ấy không phải không thể thực hiện nếu bạn thật sự muốn bạn đời vui và giữ lửa cuộc hôn nhân.

2. Chẳng tha thiết mấy chuyện "vợ chồng"

Không ít người đã kết hôn từng đôi lần than phiền chẳng còn mấy tha thiết chuyện chăn gối đều đặn hay cảm thấy việc ấy thật nhàm chán, cũ kỹ. Vẫn là những lý do quen thuộc dẫn đến điều này: công việc, con cái, thiếu thốn tiền nong...

Dù cuộc sống có nhiều áp lực thế nào, bạn hãy dành thời gian để "gọi về" những giây phút gần gũi, lãng mạn từng có hoặc có những sáng tạo để đời sống hôn nhân thêm hương vị mới.

3. Anh không còn là số 1 trong lòng em

Điều này nghe hơi buồn cười nhưng là suy nghĩ của không ít ông chồng khi những đứa trẻ ra đời. Có những người đàn ông mãi không thể thoát khỏi suy nghĩ này và không chấp nhận việc vợ không còn hoàn toàn của riêng mình.

4. Anh không còn thật sự tôn trọng em

Trong mắt một số ông chồng, sau nhiều năm hôn nhân, dường như vợ không còn mạnh mẽ, độc lập như trước. Có thể vì cô ấy không còn tự tin về vóc dáng dù nỗ lực giảm cân, vì tập trung vào chăm lo gia đình hơn lo cho sự nghiệp...

Nhưng có ai không thay đổi sau nhiều năm, đặc biệt là khi trở thành người chủ gia đình? Đâu chỉ có vợ thay đổi, chính chồng cũng không còn như xưa mà. Vậy nhưng một số ông chồng né tránh nhìn nhận sự thật này.

5. Em như gánh nặng của anh

Một số ông chồng cảm thấy vợ như gánh nặng mà mình phải đeo mang. Thật chán khi ngày nào cũng phải nghe những "điệp khúc" của vợ với hàng núi yêu cầu, mong muốn, than phiền, trách móc... Điều tệ nhất là khi vợ cần giúp đỡ việc gì đó mà chồng chẳng thèm đoái hoài.

TR.UYÊN (Theo Huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên