13/07/2014 01:08 GMT+7

5 lo ngại của báo chí Argentina

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hầu hết các tờ báo ở Argentina đều tỏ ra lo ngại cho số phận của Messi và các đồng đội trong trận chung kết với Đức.

Dưới đây là năm vấn đề đáng lo ngại nhất, gồm các yếu tố khách quan lẫn chủ quan của tuyển Argentina do ba tờ The Gazette, Buenos Aires Herald và Clarion đưa ra.

1. Thể lực: Tuyển Đức được nghỉ nhiều hơn Argentina một ngày, chưa kể Argentina đã có 120 phút kịch chiến căng thẳng với Hà Lan, trong khi thầy trò HLV Joachim Loew gần như kết liễu Brazil chỉ trong một hiệp đấu.

Bên cạnh đó, có quá nhiều trụ cột Argentina gặp vấn đề với chấn thương và thể lực trước trận đấu. Cụ thể, trong khi Di Maria và Sergio Aguero đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại đội hình xuất phát trước Đức thì Gonzalo Higuain, Lucas Biglia, Pable Zabaleta và đặc biệt là Javier Mascherano đều có vấn đề về thể trạng sau trận bán kết với Hà Lan. (Buenos Aires Herald)

2. Khả năng không chiến: Không chiến chưa bao giờ là điểm mạnh của hàng thủ Argentina. Trái lại, đây chính là bài tấn công quen thuộc và hiệu quả của tuyển Đức. Lần lượt trước Bồ Đào Nha, Ghana, Pháp và Brazil, Đức đã tận dụng các tình huống bóng bổng từ những pha đá phạt để ghi bàn. Trong chiến thắng 4-0 trước Argentina ở World Cup 2010, Đức cũng ghi bàn mở tỉ số từ một pha đánh đầu. (The Gazatte)

3. Choáng ngợp trước tốc độ của Đức: Điểm chung trong sáu trận đấu đã qua của Argentina ở VCK World Cup 2014 là các đối thủ của họ đều chủ động chơi phòng ngự co cụm nhằm ngăn chặn siêu sao Messi. Điều đó có lẽ sẽ không lặp lại trong trận chung kết vì tuyển Đức ngày càng lộ rõ lối chơi tấn công mạnh mẽ, kiểm soát bóng nhiều của mình. Việc Đức đá tấn công có lẽ sẽ khiến Messi dễ thở nhưng bù lại, rất có thể hàng tiền vệ vốn sa sút thể lực của Argentina sẽ bị choáng ngợp trước tốc độ của đối thủ. (The Gazatte)

4. Khả năng dứt điểm: Ngoài Messi, chỉ mới có một tiền đạo của Argentina là Higuain biết cách ghi bàn ở VCK World Cup 2014. Các chân sút khác như Ezequiel Lavezzi, Rodrigo Palacio và Aguero vẫn đang tịt ngòi. Khả năng tìm đến mành lưới của Argentina càng khó khăn hơn khi họ phải đối mặt với Manuel Neuer, thủ môn hầu như không thể đánh bại. Messi sau khi ghi bốn bàn thắng ở vòng bảng đã trải qua ba trận đấu tịt ngòi liên tiếp, trong đó có một tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở trận gặp Bỉ. (The Gazette)

5. “Điềm xui” từ áo đấu: Do Đức được mặc áo màu trắng nên Argentina không thể chọn màu áo truyền thống của họ là trắng - sọc xanh. Thay vào đó, Messi và các đồng đội sẽ ra sân trong màu áo xanh dương đậm, màu áo bị xem là “đen đủi”.

Trong màu áo này, Argentina từng để thua Đức ở hai trận đấu quan trọng là trận chung kết World Cup 1990 (thua 0-1) và tứ kết World Cup 2006 (thua trong loạt sút luân lưu). Ở hai trận đấu này, cả hai đội chơi khá ngang ngửa và Argentina thua sát nút một phần do thiếu may mắn. Vì vậy, truyền thông Argentina có lý do để lo lắng trong trường hợp Argentina và Đức có thế trận ngang ngửa. (Clarion)

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên