Không mua theo cảm xúc là bí quyết giúp người tiêu dùng mua sắm thông thái và thiết thực hơn - Ảnh: ShopeePay
Tuy nhiên, khi đối mặt với làn sóng giảm giá đầy "mê hoặc" này, những người tiêu dùng thông thái đều lựa chọn điều chỉnh lại nhu cầu và cách thức mua sắm để tránh sa đà vào "cơn lốc" ưu đãi.
Không đụng đâu mua đó
"Là một người mua hàng online có kinh nghiệm, mình tự thiết lập quy tắc 60 giây mỗi khi lướt qua một sản phẩm trên mạng.
Hãy cho bản thân đủ thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về thông tin sản phẩm, độ uy tín của gian hàng, so sánh giá cả và cân nhắc thật kỹ càng khả năng tài chính của bản thân trước khi chốt đơn hàng", Quốc Anh (nhân viên marketing, TP.HCM) chia sẻ về mẹo shopping của mình.
Không mua theo cảm xúc
Ở thời buổi "bão giá" lên ngôi và nhu cầu cá nhân của các thành viên trong gia đình có xu hướng tăng tỉ lệ thuận, việc cân đối chi tiêu trở thành bài toán khó.
Nhưng chị Phương Chi (35 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho hay thay vì than phiền thì hãy học cách đối mặt bằng cách điều chỉnh cảm xúc khi mua sắm.
Theo đó, nên tập trung giải quyết các nhu cầu chính đáng thay vì chạy theo sở thích nhất thời. Thường xuyên lên danh sách các vật dụng cần mua, tập trung vào các món "cần kíp" trước khi chốt đơn hàng, để tránh vấp phải tình trạng "thứ cần thì không có, thứ có thì không cần".
Không vội vã đặt hàng
Với những người dày dạn kinh nghiệm mua sắm online, việc chọn đúng thời điểm mua hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng để tiết kiệm từ 10 - 20%, thậm chí 50% ngân sách chi tiêu.
Thay vì mua sắm theo kiểu ngẫu hứng, hãy để ý đến những cột mốc mà sàn thương mại điện tử tung ra các chương trình ưu đãi hằng tháng. Chẳng hạn như sale ngày số đôi 9-9, 10-10, 11-11, 12-12, sale giữa tháng, sale ngày lương hoặc sale vào các dịp lễ lớn trong năm.
Chỉ cần lên danh sách sản phẩm cần mua, cho sẵn vào giỏ hàng và chốt đơn vào ngày ưu đãi là người tiêu dùng hoàn toàn có thể bảo toàn chiếc ví của mình.
Không bỏ qua phần đánh giá sản phẩm
Với các sản phẩm và gian hàng lần đầu tiếp xúc, phần đánh giá và bình luận đến từ những người mua hàng trước là cơ sở quan trọng để quyết định xem có nên chốt đơn hay không.
Dành thời gian xem qua phần đánh giá và bình luận của khách hàng trước đó về sản phẩm sẽ giúp người dùng có quyết định mua sắm chính xác hơn - Ảnh: ShopeePay
Mẹo nhỏ là hãy chú tâm đến các phản hồi đính kèm hình ảnh hoặc video để có cái nhìn khách quan hơn về món hàng trên thực tế. Nếu còn thắc mắc, người mua hoàn toàn có thể liên hệ với người bán thông qua mục "Trò chuyện" để nhận tư vấn cụ thể hơn.
"Nhiều người thường bỏ qua mục "Bình luận" nhưng mình thì không. Với mình, đôi khi nó còn quan trọng hơn cả phần mô tả sản phẩm, bởi nó mang đến những trải nghiệm rất đời thực", Đông Nghi (27 tuổi, làm kinh doanh, Đà Nẵng) chia sẻ trải nghiệm mua sắm online.
Không bỏ lỡ các ưu đãi khi mua sắm
Ngoài các yếu tố trên, ưu đãi chính là yếu tố quan trọng nhất giữ chân người tiêu dùng.
Bên cạnh khoản giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, đi kèm miễn phí vận chuyển, người tiêu dùng chỉ cần mất vài giây để chuyển đổi hình thức thanh toán từ tiền mặt sang ví điện tử ShopeePay là đã có thể tiết kiệm kha khá nhờ vào các mã giảm có sẵn tại mục Shopee Voucher.
"Đây là phát hiện đắt giá nhất trong suốt 3 năm gắn bó với Shopee của mình", Quốc Anh hồ hởi chia sẻ.
Tại sự kiện 9-9, ví ShopeePay mang đến cho người dùng cơ hội săn voucher mua sắm giảm đến 1,2 triệu đồng, voucher mua vé máy bay giảm ngay 1,2 triệu đồng - Ảnh: ShopeePay
Với chị Phương Chi, ví điện tử ShopeePay còn mang đến lợi ích gấp đôi khi vừa tận dụng được nhiều mã giảm hấp dẫn cho đơn hàng Shopee, vừa gom về nhiều voucher giá trị, áp dụng cho thanh toán hóa đơn điện/nước, nạp điện thoại, quét mã QR Scan & Pay, mua vé máy bay,... giúp giảm đáng kể các hạng mục chi tiêu cho gia đình hằng tháng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận